Hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia và Ngày thế giới phòng, chống AIDS

09:12, 02/12/2011

Ngày 1-12, Tại Trường THPT Võ Nhai, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện đã tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS năm 2011 với chủ đề " Hướng tới không có người nhiễm mới AIDS

Tham dự có lãnh đạo huyện Võ Nhai, Tỉnh đoàn, cán bộ đoàn ở các cơ quan, đơn vị và trường học đóng trên địa bàn cùng hơn 800 học sinh Trường THPT Võ Nhai.

 

Tại buổi Lễ, Huyện đoàn Võ Nhai đã kêu gọi mỗi đoàn viên, thanh niên trong huyện hãy là một tuyên truyền viên tích cực về phòng chống HIV/AIDS, vì sức khỏe con người; vì sự phát triển kinh tế, văn hóa và trật tự an toàn xã hội... Ngay sau Lễ phát động, lực lượng đoàn viên, thanh niên của huyện đã tiến hành diễu hành trên các trục đường chính trên địa bàn (ảnh).

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã có những phần quà tặng các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

 

* Hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng, chống AIDS (1-12-2011), sáng 1-12, tại Trường THCS Hóa Trung, Hội LHPN huyện Đồng Hỷ đã tổ chức buổi truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho gần 150 học sinh của Trường.

 

Tại buổi truyền thông, các em học sinh đã được nghe thông tin về tình trạng lây nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh, huyện Đồng Hỷ và được tuyên truyền một số nội dung như: Những con đường lây nhiễm HIV/AIDS; phổ cập quyền con người, chống kỳ thị và phân biệt đối xử với những người nhiễm HIV/AIDS; truyền thông thay đổi hành vi trong hoạt động phòng, chống HIV/AIDS... thông qua các tiểu phẩm và giao lưu hái hoa dân chủ.

 

Buổi truyền thông nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về phòng, chống HIV/AIDS cho học sinh và giúp các em có cái nhìn đồng cảm hơn đối với những người bị nhiễm HIV/AIDS.