Tập huấn nông dân làm giàu với thương mại điện tử

14:10, 09/12/2011

Ngày 9-12, Công ty cổ phần SmartOSC, công ty Al Design (Đan Mạch) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp và Hội nông dân tỉnh tổ chức lớp tập huấn “Nông dân làm giàu với thương mại điện tử”

Tham gia lớp tập huấn, trên 80 học viên là các chủ trang trại, chủ hộ sản xuất nông nghiệp hàng hóa lớn, các doanh nghiệp, HTX sản xuất và thương mại thuộc lĩnh vực nông nghiệp, các chủ hộ sản xuất ngành nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh đã được các chuyên gia giới thiệu về thương mại điện tử, dự án “Nông dân làm giàu với thương mại điện tử”. Học viên được tìm hiểu về 2 trang web: Cổng Nông thương, Nông sản ngon. Cổng Nông thương giúp người dân tra cứu thông tin về thương hiệu nông sản; hỗ trợ, tư vấn về cách bán hàng; thực hiện các giao dịch mua và bán hàng trực tuyến trên mạng… Nông sản ngon là trang web quảng bá đặc sản các vùng miền của Việt Nam, nằm trong dự án hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch.

 

Các học viên cũng được tư vấn để hoàn thiện các khâu như chụp ảnh, làm dữ liệu sản phẩm, xây dựng chính sách vận chuyển, hỗ trợ trực tuyến cho người tiêu dùng thông qua mạng internet. Trong buổi tập huấn, các học viên còn trực tiếp được thực hành trên hệ thống máy tính hiện đại kết nối với internet dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia, kết hợp với các trò chơi đố vui có thưởng về các đặc sản vùng miền. Đặc biệt, trong buổi tập huấn, Công ty cổ phần SmartOSC đã thu mua những nông sản, đặc sản của tỉnh để quảng bá và bán trên trang web Nông sản ngon có địa chỉ: nongsanngon.com.vn.

 

Các chuyên gia và học viên cũng đã đến thăm các hộ sản xuất kinh doanh tiêu biểu trong tỉnh ở làng nghề miến Việt Cường, cơ sở sản xuất nấm Tân Đô (Đồng Hỷ)