Thêm một ca phẫu thuật tim hở được thực hiện thành công

14:42, 08/12/2011

Sáng 8-12, các bác sĩ Khoa Ngoại tim mạch lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã thực hiện thành công ca phẫu thuật tim hở thứ hai tại Bệnh viện.

Bệnh nhân là chị Lộc Thị Hương, 47 tuổi, thuộc diện hộ nghèo, trú tại xã Yên Hân, huyện Chợ Mới (Bắc Kạn). Chị Hương bị thông liên nhĩ bẩm sinh, hơn một năm trở lại đây chị thường bị đau tức ngực, mệt mỏi, khó thở, nếu không được chữa trị sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Sau hơn 3 giờ phẫu thuật, ca mổ đã thành công, bệnh nhân Hương được chuyển về phòng hồi sức trong tình trạng sức khỏe ổn định, tim hoạt động tốt.

 

Việc thực hiện thành công ca mổ tim hở thứ hai tại Bệnh viện cho thấy, trình độ tay nghề của kíp mổ và các khâu liên quan như: Xét nghiệm, vô trùng, sử dụng máy thở, máy tuần hoàn ngoài cơ thể… đã được thực hiện tốt, Bệnh viện đủ khả năng để thực hiện thường xuyên các ca mổ tim hở.

 

Cũng trong sáng 8-12, Bệnh viện đã phối hợp với các bác sĩ Trung tâm tim mạch (Bệnh viện E, Hà Nội) khám sàng lọc cho các bệnh nhân bị bệnh tim bẩm sinh để tiến hành phẫu thuật chữa trị.