Từ ngày 7 đến 9-12 sẽ diễn ra Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khoá XII

10:27, 02/12/2011

Ngày 2-12, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức họp với lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tin đại chúng và các cơ quan quản lý báo chí trên địa bàn tỉnh để thông báo, nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khoá XII. Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Theo thông báo của HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khoá XII sẽ được tổ chức trong 3 ngày (từ 7 đến 9-12), tại Hội trường UBND tỉnh. Tại Kỳ họp này, các đại biểu sẽ nghe thảo luận, thông qua nhiều báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh, trong đó có báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2011, phương hướng, nhiệm vụ năm 2012; kết quả thực hiện đầu tư xây dung cơ bản; tình hình thu chi ngân sách; kế hoạch sử dụng đất; tình hình sử dụng biên chế hành chính, biên chế sự nghiệp; kết quả giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri và ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khoá XII; tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh…

 

Đặc biệt, trong kỳ họp này các đại biểu sẽ nghe, thảo luận và biểu quyết thông qua tờ trình, dự thảo nghị quyết về việc đặt tên 2 đường phố trên địa bàn T.P Thái Nguyên và quy định mới về sửa đổi, bổ sung một số phí và lệ phí truộc T.P Thái Nguyên. Ngoài ra, các đại biểu còn nghe, thảo luận  báo cáo của các cơ quan Tư pháp về công tác kiểm sát năm 2011, nhiệm vụ năm 2012; công tác xét xử và thi hành án năm 2011, nhiệm vụ năm 2012; các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh; thông báo của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Kỳ họp dự kiến sẽ biểu quyết thông qua 14 nghị quyết quan trọng.

 

Sau khi nghe thông báo của HĐND tỉnh về nội dung trên, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan truyên truyền đã trao đổi những nội dung  chưa rõ, thống nhất phương pháp tuyên truyền nhằm truyền tải thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời về nội dung, chương trình trước, trong, sau Kỳ họp đến toàn thể cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.