Định Hóa: Phát động Tết trồng cây

17:08, 08/02/2012

Ngày 8/2, tại xóm Cặm Phước, xã Kim Phượng, huyện Định Hóa đã tổ chức phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Nhâm Thìn 2012.

Xác định lâm nghiệp là lĩnh vực mũi nhọn, trong những năm qua, huyện Định Hóa luôn đặc biệt quan tâm đến việc phát triển và bảo vệ rừng. Chỉ tính riêng trong năm 2011, toàn huyện đã trồng mới được 900 ha rừng, bằng 100% kế hoạch tỉnh giao, nâng tổng diện tích rừng của toàn huyện lên 35.787 ha, đạt tỷ lệ che phủ gần 60%. Hàng năm, lĩnh vực lâm nghiệp đã tạo nguồn thu hàng chục tỷ đồng cho người dân. Tại Lễ phát động, lãnh đạo huyện Định Hóa đã đã nhấn mạnh vai trò và ý nghĩa của Tết trồng cây và phong trào phủ xanh đất trống đồi núi trọc, đồng thời yêu cầu các địa phương nâng cao hơn nữa ý thức trong việc phát triển và bảo vệ rừng. 

 

Ngay sau Lễ phát động, lãnh đạo các ban ngành của huyện cùng toàn thể đoàn viên thanh niên đã tham gia trồng rừng giúp đỡ các gia đình nạn nhân chất độc da cam là ông Trần Thế Tín, xóm Cặm Phước, xã Kim Phượng. Tổng diện tích rừng trồng được là 1 ha với số lượng 1.650 cây keo lai.