Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc

15:13, 21/02/2012

Ngày 21/2, tại Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên, Ban Chỉ đạo Hiến máu tỉnh đã tổ chức khai mạc “Lễ hội Xuân hồng” năm 2012 với chủ đề “Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc”

  

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Hiến máu tỉnh đã đến dự. Lễ hội năm nay thu hút được hàng trăm y, bác sĩ, cán bộ công chức ngành Y tế và đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên của một số đơn vị tình nguyện hiến máu nhân đạo.

 

Phát biểu khai mạc “Lễ hội Xuân hồng”, đồng chí Ma Thị Nguyệt cho rằng, đây là hoạt động có ý nghĩa nhân đạo cao cả. Đồng chí cũng kêu gọi các cơ quan, tổ chức, các đơn vị, các lực lượng xã hội trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng, tham gia tuyên truyền và tổ chức vận động hiến máu tình nguyện với tinh thần và quyết tâm cao nhất.

 

Được biết, những năm qua, phong trào Hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã thu được kết quả tốt. Tính riêng 5 năm trở lại đây, đã có gần 50 nghìn lượt người tình nguyện hiến được gần 23 nghìn đơn vị máu. Đây là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình cảm, trách nhiệm của người dân đối với cộng đồng xã hội. Tuy nhiên, hầu hết những người tình nguyện hiến máu thời gian qua tập trung ở lứa tuổi thanh niên. Chính vì vậy, Ban Tổ chức kỳ vọng, “Lễ hội Xuân hồng” sẽ thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của toàn xã hội với các lứa tuổi khác nhau. Lễ hội được tổ chức hằng năm là dịp để bổ sung lượng máu, khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị cho bệnh nhân của các bệnh viện trên địa bàn. Theo các số liệu thống kê, “Lễ hội Xuân hồng” hàng năm đã góp phần bổ sung tới 10% lượng máu vận động hiến máu của cả năm.

 

Ngay trong ngày khai mạc, Ban tổ chức Lễ hội đã nhận được gần 300 đơn vị máu của hàng trăm người tình nguyện hiến máu.