Kiểm tra công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm

17:39, 14/02/2012

Chiều  14/2, Đoàn công tác do đồng chí Đàm Xuân Thành, Phó Cục trưởng Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và PTNT) dẫn đầu đã đến kiểm tra tình tình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn T.X Sông Công.

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại 2 hộ gia đình: ng Đặng Văn Tài và ông Đặng Văn Phúc, xóm Na Chùa, xã Bá Xuyên, là nơi phát hiện ra ổ dịch cúm gia cầm từ ngày 29/1. Đến ngày 1/2, hơn 1 nghìn con gia cầm của hai gia đình này đã bị ốm, chết (gồm 715 con vịt, 310 con gà, 10 con chim bồ câu, 315 quả trứng) và đã được tiêu hủy toàn bộ. Các biện pháp phòng, chống dịch như: tiêu độc, khử trùng toàn bộ chuồng trại, khu vực chăn nuôi; tiêm phòng vắc - xin cúm gia cầm bao vây ổ dịch; theo dõi sức khỏe của những thành viên trong 2 hộ gia đình có gia cầm mắc bệnh; thành lập chốt kiểm dịch động vật tạm thời tại xóm Na Chùa, thực hiện phun khử trùng tiêu độc các phương tiện vận chuyển ra vào ổ dịch… đã được tích cực triển khai. Đến nay đã qua 15 ngày chưa phát sinh thêm dịch bệnh ở các hộ khác trên địa bàn.

 

Sau khi  kiểm tra thực tế và nghe lãnh đạo xã Bá Xuyên báo cáo tình hình bao vây ổ dịch, lãnh đạo thị xã Sông Công báo cáo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, đồng chí Đàm Xuân Thành kết luận: Công tác phòng, chống và bao vây ổ dịch cúm gia cầm ở địa bàn xã Bá Xuyên đã được thực hiện tốt. Thị xã đã phát hiện sớm và khoanh vùng ổ dịch gọn. Tuy nhiên, đồng chí lưu ý, lãnh đạo và nhân dân thị xã Sông Công không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm vì nguy cơ lây lan, bùng phát dịch là rất cao. Cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc, triệt để và đồng bộ các biện pháp chống dịch; tập trung bao vây khoanh vùng ổ dịch, khống chế không để dịch phát sinh, lây lan ra diện rộng…