Lãnh đạo tỉnh làm việc tại Bệnh viện A

15:17, 24/02/2012

Sáng 24/2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Bệnh viện A Thái Nguyên.

Bệnh viện A Thái Nguyên là bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh với quy mô 340 giường, đây cũng là cơ sở y tế đầu ngành của tỉnh được định hướng phát triển kỹ thuật chuyên sâu về sản khoa. Năm qua, Bệnh viện đã khám bệnh cho gần 140.000 lượt người; điều trị nội trú cho 17.888 bệnh nhân (đạt 129,6% kế hoạch); thực hiện được 4.654 ca phẫu thuật (đạt 116,4% kế hoạch). Nhờ chú trọng công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn và nghiên cứu khoa học cho các y, bác sĩ, đến nay Bệnh viện đã thực hiện được nhiều kỹ thuật cao để điều trị cho người bệnh, trong đó có phẫu thuật nội soi ổ bụng, phẫu thuật mắt bằng phương pháp Phaco... hiện tại Bệnh viên đang tiếp tục hoàn thiện và triển khai thêm một số kỹ thuật mới như: Phẫu thuật nội soi cắt tử cung hoàn toàn và bán phần, nội soi bóc u xơ tử cung, phẫu thuật hàm mặt, soi cổ tử cung để chẩn đoán sớm tổn thương tiền ung thư cổ tử cung. Năm 2011, Bệnh viện đạt trên 90 điểm theo bảng điểm kiểm tra của Bộ Y tế.

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

Cơ sở vật chất của Bệnh viện tuy đã được đầu tư khá quy mô, nhưng nay đã bị xuống cấp, nền nhà, hành lang 1 số khoa đã bị bong vữa, nhiều buồng bệnh bị thấm dột nhưng chưa có kinh phí để sửa chữa, công suất trạm biến áp thấp không đủ cung cấp điện khi triển khai các thiết bị phục vụ phát triển kỹ thuật chuyên sâu; bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải nhưng một số khu nhà điều trị đang thi công do thiếu vốn nên tiến độ bị chậm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc điều trị cho người bệnh...

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc ghi nhận sự nỗ lực của tập thể Bệnh viện trong nhiều năm qua, đồng chí nhấn mạnh: Trong điều kiện nguồn kinh phí hạn hẹp, bị sức ép do tình trạng quá tải, nhưng Bệnh viện vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thời gian tiếp theo, Bệnh viện cần đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ có tay nghề giỏi, đào tạo các chuyên ngành theo định hướng phát triển của Bệnh viện. Về cơ sở hạ tầng, Bệnh viện cần có phương án cụ thể, đề xuất với tỉnh để bố trí nguồn kinh phí duy tu, bảo dưỡng và sửa chữa các nơi đã quá xuống cấp, đối với các công trình xây dựng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, tỉnh sẽ có ý kiến đề nghị với Trung ương xem xét giải quyết. Đồng chí cũng đồng tình với chủ trương xã hội hóa công tác y tế của Bệnh viện, tuy nhiên cần thực hiện theo đúng các quy định và luật pháp của Nhà nước, góp phần tạo thuận lợi cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

 

Nhân dịp này, đồng chí đã đi thăm, tặng quà một số bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện (ảnh); tặng hoa chúc mừng tập thể Bệnh viện nhân kỷ niệm 57 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2012).