Lấy ý kiến về Đồ án quy hoạch Khu cửa ngõ phía Đông của tỉnh

17:25, 15/02/2012

Ngày 15/2, tại UBND huyện Võ Nhai, Sở Xây dựng đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của các sở, ngành và địa phương về Đồ án quy hoạch Khu cửa ngõ phía đông tỉnh. Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư lập quy hoạch các cửa ô vào tỉnh ta kết hợp với xây dựng thành khu đô thị tại công văn số 200, ngày 21-2-2011 của UBND tỉnh, Sở Xây dựng đã lựa chọn Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và Phát triển nông thôn làm đơn vị tư vấn lập quy hoạch khu cửa ngõ phía Đông của tỉnh. Diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 30ha, thuộc địa giới hành chính xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng (Võ Nhai), phía Bắc giáp núi Con Voi, phía Nam giáp suối Mỏ Gà, phía Đông giáp núi đá và khu đất quân sự của huyện, phía Tây giáp núi Phượng Hoàng và Khu du lịch hang Phượng Hoàng. Đây sẽ là trung tâm kinh tế, thượng mại, kết hợp với các công trình công cộng dịch vụ đô thị, khu dân cư, có vai trò là hạt nhân tạo tiền đề cho cấu trúc phát triển đô thị về không gian, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội giữa Khu cửa ngõ với các khu vực lân cận; là đầu mối giao thông quan trọng dẫn vào tỉnh.

 

Khu cửa ngõ này sẽ bao gồm: Khu công trình công cộng cấp đô thị như: Trung tâm thương mại, chợ đầu mối, bãi đỗ xe; khu ở sẽ có khu vực xây dựng nhà ở và các công trình công cộng cấp đơn vị ở (trường mẫu giáo, trường tiểu học, trạm y tế); khu vực cây xanh đô thị, công trình thể dục thể thao thuộc đơn vị ở; Khu vực xây dựng các công trình giao thông và Khu các chức năng đô thị khác.

 

Sau khi nghiên cứu và được nghe thuyết minh chi tiết, các đại biểu tham dự hội nghị đã có nhiều ý kiến phát biểu đóng góp vào bản quy hoạch Đồ án.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Xây dựng Thái Nguyên và đơn vị Tư vấn thiết kế cần quan tâm đến những ý kiến đóng góp của các sở, ngành và địa phương...