Lễ kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về ATK Định Hóa sẽ được tổ chức trọng thể

17:55, 20/02/2012

Chiều 20/2, tại trụ sở UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về ATK Định Hóa lãnh đạo kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (20/5/1947-20/5/2012) và kỷ niệm 122 năm Ngày sinh của Người (19/5/1890- 19/5/2012) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ cho các thành viên. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, huyện Định Hóa, một phần huyện Đại Từ, Phú Lương tỉnh Thái Nguyên và một số địa danh của tỉnh Tuyên Quang, Bắc Kạn được Trung ương chọn làm An toàn khu (ATK) - Thủ đô kháng chiến của cả nước. Chuỗi các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về ATK Định Hóa lãnh đạo kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược được tổ chức cùng với kỷ niệm 1 22 năm Ngày sinh của Người là hoạt động nhằm phát huy giá trị, ý nghĩa lịch sử to lớn của ATK Định Hóa trong lịch sử đấu tranh giữ nước của dân tộc, giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau; đồng thời quảng bá, khai thác tiềm năng du lịch ATK, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như vùng Việt Bắc…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ma Thị Nguyệt nhấn mạnh: Đây là sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh góp phần ca ngợi công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; thể hiện lòng biết ơn của các thế hệ con cháu quyết tâm đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, ra sức học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người. Đồng chí giao nhiệm vụ cho cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo là Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chủ động phối hợp với các ngành thành viên tham mưu triển khai thực hiện tốt sự kiện này theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 20/5 sẽ diễn ra các hoạt động tuyên truyền sâu rộng về sự kiện lịch sử quan trọng này. Trong dịp diễn ra Lễ kỷ niệm sẽ tổ chức các hoạt động như: Triển lãm sách và ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội thảo khoa học, Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc, chương trình giao lưu, gặp mặt các nhân chứng lịch sử và nhiều hoạt động văn hóa khác tại một số địa phương trong tỉnh. Lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức long trọng tại Trung tâm tổ chức sự kiện Khu Du lịch hồ Núi Cốc.