Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong Phong trào “Tuổi cao, gương sáng”

14:11, 29/02/2012

Ngày 29/2, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2012

Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Công tác Người cao tuổi tỉnh đã đến dự.

 

Năm 2011, công tác xây dựng củng cố tổ chức Hội thường xuyên được các địa phương quan tâm, toàn tỉnh kết nạp được 4.353 hội viên mới. Thực hiện hướng dẫn của Trung ương Hội NCT Việt Nam về tổ chức đại hội Hội NCT các cấp, đến nay đã có 97/117 hội cơ sở tiến hành đại hội (chiếm 83%). Ban Đại diện Hội NCT các cấp đã tổ chức tốt việc mừng thọ, tặng quà các cụ nhân Tết Nguyên đán và Ngày NCT Việt Nam. Phối hợp tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí trên 10.300 NCT với tổng số tiền gần 144 triệu đồng. Phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng” tiếp tục được đẩy mạnh ở các địa phương, hàng nghìn NCT ở cơ sở tham gia công tác Đảng, chính quyền góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Trên những kết quả đã đạt được, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh đã đề ra 10 nội dung cụ thể thực hiện nhiệm vụ năm 2012 như: Nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng”; Đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò NCT”; Tích cực tuyên truyền và đưa Luật NCT vào cuộc sống cũng như tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện Luật NCT…

 

Nhân dịp này, 13 tập thể, 3 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam; 5 tập thể, 8 cá nhân được nhận Giấy khen của Ban Đại diện Hội NCT tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng” năm 2011 (ảnh).