Tưng bừng Ngày Hội tòng quân

14:56, 09/02/2012

Hôm nay (9/2), các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 1, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc  với tổng số 875 tân binh…

 

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tới dự buổi Lễ giao nhận quân diễn ra tại T.P Thái Nguyên có các đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thiếu tướng Đinh Thế Hòa, Phó Chính ủy Quân khu 1; Thiếu tướng Trần Hữu Hoàn, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 1; Đại tá Cù Xuân Huấn, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

 

Trong không khí nghiêm trang của buổi Lễ, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Bí thư Thành ủy đã châm ngọn đuốc thắp sáng đài lửa truyền thống. Đồng chí đã có bài phát biểu, biểu dương tinh thần hăng hái chấp hành nghĩa vụ quân sự của các thanh niên nhập ngũ đợt này, động viên các tân binh vững bước lên đường, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đại diện các tân binh cũng bày tỏ sự quyết tâm, vững vàng về tư tưởng, đồng thời hứa sẽ ra sức tu dưỡng rèn luyện trong công tác, học tập ở môi trường mới.

 

Trong đợt giao quân này, T.P Thái Nguyên có 260 thanh niên của 28 phường, xã và 17 cơ quan, đơn vị được gọi nhập ngũ. Các tân binh có độ tuổi từ 18 đến 24, trong đó có 59% đạt trình độ học vấn 12/12 và 22% có sức khỏe loại I. Số tân binh của thành phố sẽ được giao cho 6 đơn vị trực thuộc Quân khu 1. Buổi lễ giao, nhận quân của T.P Thái Nguyên đã diễn ra nhanh gọn, trang nghiêm, an toàn và đạt đủ 100% quân số.

 

* Tại huyện Định Hóa, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 1. Đến dự có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Định Hóa và đông đảo nhân dân đến động viên các tân binh lên đường.


Lễ giao, nhận quân huyện Định Hóa

 

Năm nay, huyện Định Hóa có 160 thanh niên lên đường nhập ngũ, được giao về các đơn vị gồm: Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham mưu, 15 tân binh; Lữ đoàn 382, Lữ đoàn 75, Trung đoàn 601 và Sư đoàn bộ binh 3, trực thuộc Quân khu 1, 145 tân binh. So với các năm trước, chất lượng tân binh của huyện Định Hóa trong năm 2012 đã được nâng lên đáng kể. Trong số các tân binh, có 11 tân binh có sức khỏe loại I, 149 tân binh đạt sức khỏe loại II và III. Về trình độ văn hóa, 59 tân binh đã có trình độ tốt nghiệp THPT, 101 tân binh có trình độ hết THCS. Đáng chú ý, trong số này đã có 119 người đã được bồi dưỡng lớp cảm tình Đảng.

  

Thay mặt các thanh niên lên đường nhập ngũ, tân binh Hứa Văn Mạnh, Thị trấn Chợ Chu đã hứa sẽ ra sức tu dưỡng để trong khi tại ngũ và cả sau khi trở về địa phương xứng đáng với truyền thống quê hương và xứng đáng với truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” của Quân đội nhân dân Việt Nam. 

 

 

* Tại huyện Võ Nhai, Lễ giao nhận quân đã diễn ra với sự tham dự của Thiếu tướng Phạm Thanh Sơn, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Quân khu 1; đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Tỉnh Đoàn; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và người thân của các tân binh.

 

Các anh đi chân cứng đá mềm

 

Tại buổi Lễ, đồng chí Nông Xuân Bắc, Chủ tịch UBND huyện đã động viên và giao nhiệm vụ cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Thay mặt cho các tân binh của huyện, tân binh Hoàng Ánh Nhất (xã Phú Thượng) đã phát biểu cảm tưởng bày tỏ niềm tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam và hứa sẽ không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật của quân đội, thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao…

 

Đợt giao nhận quân năm nay, Võ Nhai có 110 thanh niên lên đường nhập ngũ, được giao cho 5 đơn vị: Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng tham mưu - Bộ Quốc phòng); Lữ đoàn 575 (Quân khu 1); Lữ đoàn 210 (Quân khu 1); Trung đoàn 12, Sư đoàn Bộ binh 3 (Quân khu I); Tiểu đoàn 23 (Bộ tham mưu - Quân khuI). Các tân binh là con em thuộc các dân tộc: kinh, Tày, nùng, Dao, Cao Lan, Sán Dìu, Mông; có độ tuổi từ 18 đến 24; trình độ văn hoá từ lớp 8 đến lớp 12; sức khỏe từ loại I đến loại III, trong đó sức khỏe loại I là 5, loại 2 là 27, loại 3 là 78...

 

* Tại huyện Đại Từ Lễ giao nhận quân đợt 1 được tổ chức ở  Khu di tích lịch sử 27-7, xóm Bàn Cờ, xã Hùng Sơn.

 

Toàn cảnh lễ giao quân huyện Đại Từ

 

Tới dự buổi lễ có đồng chí Trương Thị Huệ, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đại tá Đỗ Đại Phong, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh...

 

Năm 2012, huyện Đại Từ được giao chỉ tiêu tuyển 250 tân binh. Trong công tác tuyển quân năm nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự địa phương đã chủ động lựa chọn những công dân đảm bảo đủ các tiêu chuẩn về tuổi đời, sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức chính trị. . Trong số 250 tân binh có 14 đồng chí làm đơn tình nguyện xung phong lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc.

 

Tại buổi lễ, tân binh Đặng Văn Tiệp, xã Phú Thịnh đã thay mặt 250 tân binh xin hứa: “Nguyện đem hết sức trẻ của mình để phục vụ đất nước, luôn giữ gìn, đoàn kết, phát huy truyền thống cách mạng, học tập tốt, kỷ luật nghiêm xứng danh với truyền thống anh bộ đội cụ Hồ, xứng đáng với niềm tin cậy của Đảng và nhân dân các dân tộc huyện Đại Từ giao cho…”

 

Trong ngày hội giao nhận quân, các tân binh đều thể hiện sự tự tin, phấn khởi, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. 6 đơn vị nhận quân gồm: Lữ đoàn 144 thuộc Bộ Tổng Tham mưu, Lữ đoàn 210, Lữ đoàn 575, Trung đoàn 601, Tiểu đoàn 18 - Sư đoàn 3, Tiểu đoàn 16 - Sư đoàn 3 thuộc Quân khu I đã tiếp nhận đủ số quân theo kế hoạch…

 

* Tại T.X Sông Công, 95 tân binh cùng hàng trăm thân nhân đã tham dự Lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2012

 

Tân binh Thị xã Sông Công lên đường nhận nhiệm vụ

 

Năm 2012, thị xã Sông Công đã tiến hành sơ tuyển 430 thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 25 thuộc 10 xã, phường. Qua kết quả sơ tuyển đã điều khám 250 công dân và lựa chọn được 95 thanh niên chính thức và 2 thanh niên dự bị. Đây là các thanh niên đủ các tiêu chuẩn về sức khỏe, phẩm chất đạo đức, trình độ văn hoá được bàn giao quân cho các đơn vị nhận quân năm nay thuộc Quân khu 1 là: Trung đoàn 2 thuộc Sư đoàn 3, Lữ đoàn 210, Tiểu đoàn 23 Bộ tham mưu Quân khu. Trước ngày giao quân, các xã, phường đều tổ chức gặp mặt, tặng quà, giao lưu văn hóa, văn nghệ, động viên thanh niên lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Tại Lễ giao quân, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Khắc Lâm đã tặng hoa và động viên, nhắc nhở các tân binh lên đường nhập ngũ phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức cách mạng, tiếp tục học tập nâng cao trình độ; chấp hành nghiêm chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, điều lệnh của quân đội, hoàn thành mọi nhiệm vụ quân đội giao phó, xứng đáng với danh hiệu "Bộ đội cụ Hồ", trưởng thành và tích cực tham gia đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước...