11 tập thể, 19 cá nhân được khen thưởng

14:26, 09/03/2012

Ngày 9/3, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 3 năm hoạt động Hội và phổ biến phương hướng hoạt động “Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào - 2012”.

Đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh chỉ trì Hội nghị.

 

Trong 3 năm hoạt động, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh đã tập hợp được hàng chục đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, trường học làm thành viên với hàng nghìn hội viên. Tổ chức Hội đã mở rộng đến cấp huyện và cơ sở (hiện nay đã thành lập được các Hội cấp huyện ở: Phú Lương, Đại Từ và Định Hóa). Hàng năm, Hội tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và hiệu quả như: kỷ niệm Quốc khánh Lào; giao lưu văn hóa, liên hoan văn nghệ, thể thao; đến thăm và động viên các lưu học sinh, sinh viên Lào đang học tập tại các trường trên địa bàn tỉnh; tổ chức hội thảo, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai bên tìm kiếm cơ hội đầu tư. Công tác tổ chức và hoạt động của Hội đã đã được lãnh đạo tỉnh, Đại sứ quán Lào và Trung ương Hội đánh giá cao. Đặc biệt, trong chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác của tỉnh tại Luông Pha Bang cuối năm 2010, lãnh đạo 2 tỉnh Thái Nguyên - Luông Pha Bang (Lào) đã cùng ký kết “Bản ghi nhớ hợp tác” trên nhiều lĩnh vực…

 

Hội nghị cũng đã được nghe một số ý kiến tham luận về những hạn chế cũng như kinh nghiệm hoạt động của Hội trong thời gian qua để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Đồng chí Phùng Đình Thiệu đã ghi nhận những ý kiến đóng góp trên. Đồng chí cũng phát động chương trình hoạt động, thi đua lập nhiều thành tích thiết thực trong thời gian tiếp theo. Đặc biệt, năm 2012 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, 35 năm ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào, được Trung ương Đảng và 2 nước chọn là “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào”.

 

Nhân dịp này, Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào đã tặng giấy khen cho 11 tập thể, 19 cá nhân đã có thành tích đóng góp xây dựng và phát triển Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thái Nguyên trong 3 năm 2009-2011 (ảnh).