Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Luông Pha Băng làm việc tại Thái Nguyên

18:26, 14/03/2012

Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Lào, 35 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị hợp tác Việt Lào, từ ngày 13 đến 16/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội Khu vực 6, tỉnh Luông Pha Băng (CHDCND Lào) do đồng chí Bua Thong Pheng Sạ Vẳn, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Khu vực 6 làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Thái Nguyên.

 
Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.
Ngày 14-3, tại T.P Thái Nguyên, Đoàn đã có buổi làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Văn Tường, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng, An ninh của Quốc hội; Trương Thị Huệ, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. 
Tại buổi làm việc, đoàn đại biểu Quốc hội 2 tỉnh Thái Nguyên - Luông Pha Băng đã trao đổi, chia sẻ một số kinh nghiệm hoạt động tổ chức thực hiện vai trò đại diện nhân dân; công tác giám sát, kiểm tra, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo; công tác phổ biến, giáo dục pháp luật... Hai Đoàn cũng đã thống nhất các hoạt động trao đổi kinh nghiệm trong thời gian tới trong đó, trọng tâm vào việc giúp đỡ đào tạo cán bộ của tỉnh Luông Pha Băng về chuyên môn, chính trị trung, dài hạn tại Thái Nguyên.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc khẳng định tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa hai dân tộc Việt - Lào và đặc biệt là hai tỉnh Thái Nguyên và Luông Pha Băng. Đồng chí cũng cho rằng việc trao đổi kinh nghiệm giữa hai Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ giúp cho cơ quan đại diện cho nhân dân của hai tỉnh hoạt động tốt hơn, thông qua đó sẽ vun đắp thêm cho tình hữu nghị giữa hai nước. Cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội Khu vực 6, tỉnh Luông Pha Băng đã đến thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Kinh tế và Tài chính Thái Nguyên. Nhà trường hiện đang đào tạo 20 sinh viên của Luông Pha Băng. Dự kiến, từ năm học 2013-2014, Nhà trường sẽ tiếp tục đón 60 sinh viên của Luông Pha Băng và các tỉnh Bắc Lào sang học tập. Nhân dịp này, Đoàn Đại biểu Quốc hội 2 tỉnh đã trao quà cho các lưu học sinh Lào đang theo học tại Nhà trường, động viên các em học tốt để sau này phục vụ sự nghiệp phát triển của quê hương.
 
Chiều cùng ngày, Đoàn đã đến chào xã giao Thường trực Tỉnh ủy. Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chào mừng đoàn đến thăm và làm việc với tỉnh, đồng thời bày tỏ mong muốn hai bên sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác, trao đổi và học hỏi trong những năm tới đây.
 
Ngày mai, 15/3, Đoàn đại biểu Quốc hội khu vực 6, tỉnh Luông Pha Băng sẽ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà Tưởng niệm của Người và thăm một số di tích thuộc An toàn khu Định Hóa.