Hội thảo Đề tài Khoa học về Báo Thái Nguyên

15:14, 23/03/2012

Sau 21 tháng tổ chức triển khai, được sự giúp đỡ của các ngành, các cấp, đặc biệt là các ý kiến đóng góp của nhiều thế hệ cán bộ, lãnh đạo Báo Thái Nguyên qua các thời kỳ, Ban Biên soạn Báo Thái Nguyên đã hoàn chỉnh bản thảo lần thứ nhất cuốn Lịch sử “Báo Thái Nguyên 50 năm xây dựng và phát triển 1962- 2012". Để tiếp tục hoàn chỉnh bản thảo cuốn sách trước khi xuất bản, sáng  23/3, Báo Thái Nguyên đã tổ chức Hội thảo Đề tài Khoa học “Báo Thái Nguyên 50 năm xây dựng và phát triển 1962- 2012".

  

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

 Dự Hội thảo có các đồng chí: Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Hữu Minh, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh; Nguyễn Văn Vỵ, Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Báo Thái Nguyên qua các thời kỳ; các thành viên của Ban Biên soạn... đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tổng Biên tập, Chủ nhiệm Đề tài chủ trì Hội thảo

 

Tại Hội thảo, đã có gần 20 ý kiến đóng góp vào Bản thảo cuốn Lịch sử. Các ý kiến đều có chung nhận định: Bản thảo cuốn Lịch sử đã phản ánh tương đối đầy đủ, khách quan, trung thực quá trình hình thành phát triển, trưởng thành của tờ báo Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên. Bản thảo cũng phản ánh được những đóng góp của Báo Thái Nguyên trong việc chuyển tải đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước đến các cấp bộ đảng, đến cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, biến các chủ trương đường lối đó thành  hành động cách mạng của đông đảo các tầng lớp nhân dân, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trong từng thời kỳ lịch sử.

 

Tuy nhiên, do công tác lưu trữ tư liệu không được đầy đủ, việc sưu tầm tư liệu có nhiều khó khăn, năng lực nghiên cứu của Ban Biên soạn cũng còn hạn chế nên vẫn còn những thiếu sót nhất định. Các đại biểu đã đóng góp cụ thể vào từng chuyên đề để làm nổi bật hoàn cảnh ra đời của Báo Thái Nguyên, cũng như việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tòa soạn qua các giai đoạn lịch sử.

 

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Lê Quang Dực cho rằng: Phải đặt vấn đề đây là cuốn lịch sử Báo Thái Nguyên chứ không phải lịch sử cơ quan Báo Thái Nguyên. Vì thế, cần phải nêu rõ vai trò của cơ quan chủ quản tờ báo là Tỉnh ủy Thái Nguyên. Trong quá trình sưu tầm, biên soạn cuốn lịch sử cần bám sát vào những văn bản chỉ đạo, các chủ trương lớn của tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của từng giai đoạn lịch sử. Đồng chí cũng đề nghị nên sửa tiêu đề của cuốn sách là Lịch sử Báo Thái Nguyên, giai đoạn 1962-2012…

 

Đánh giá về tiến độ, chất lượng thực hiện Đề tài, đồng chí Nguyễn Văn Vỵ, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ khẳng định: Báo Thái Nguyên đã tổ chức triển khai Đề tài nghiêm túc, bài bản, đạt hiệu quả như mong muốn. Sau Hội thảo này, Ban Chủ nhiệm tiếp thu các ý kiến, chỉnh sửa để đề tài nghiệm thu đúng tiến độ và yêu cầu về chất lượng đã đề ra.

 

Kết luận Hội thảo, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tổng Biên tập, Chủ nhiệm Đề tài đã trân trọng cảm ơn và tiếp thu ý kiến đóng góp của các vị đại biểu. Đồng chí yêu cầu các thành viên trong Ban Biên soạn tiếp thu ý kiến để tiếp tục chỉnh sửa hoàn chỉnh cuốn Lịch sử đảm bảo đúng thời gian, chất lượng theo yêu cầu đã đề ra.