Hợp tác xây dựng dự án xử lý rác thải

16:51, 12/03/2012

Sáng 12/3, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành liên quan và T.P Thái Nguyên đã tiếp Đoàn công tác của Vương quốc Bỉ do bà Bérengère Menart, Phó Chủ tịch Phòng thương mại Bỉ - Việt, Giám đốc xuất khẩu Công ty Menart làm Trưởng đoàn.

Được biết, Menart là công ty chuyên về lĩnh vực xử lý rác thải, đặc biệt là rác thải hữu cơ. Trong cuộc đến thăm, làm việc tại tỉnh ta lần này, Công ty bày tỏ mong muốn được giúp đỡ T.P Thái Nguyên trong việc xây dựng dự án về vấn đề xử lý rác thải và môi trường bằng nguồn vốn viện trợ ODA do Chính phủ Vương quốc Bỉ tài trợ.

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Nhữ Văn Tâm khẳng định T.P Thái Nguyên có tốc độ phát triển kinh tế cao, vì vậy việc xử lý rác thải là một vấn đề được lãnh đạo tỉnh cũng như lãnh đạo thành phố đặc biệt quan tâm. Hiện nay, trên địa bàn thành phố đã có một khu xử lý rác thải, tuy nhiên chưa đạt được tối đa yêu cầu trong công tác này. Lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên bày tỏ mong muốn được tiếp nhận nguồn vốn ODA từ Chính phủ Vương quốc Bỉ để xây dựng dự án xử lý rác thải và môi trường...

 

Kết thúc buổi làm việc đã diễn ra Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty Menart và lãnh đạo T.P Thái Nguyên trong vấn đề xây dựng dự án xử lý rác thải trên địa bàn thành phố.