Kha Sơn kỷ niệm Ngày giành chính quyền

08:59, 15/03/2012

Ngày 14/3, xã Kha Sơn (Phú Bình) đã tổ chức khai mạc Lễ hội xuân truyền thống kỷ niệm 67 năm Ngày giành chính quyền cách mạng (14/3/1945 - 14/3/2012).

Kha Sơn là mảnh đất giàu truyền thống lịch sử cách mạng, tháng 7/1943 Chi bộ Đảng đầu tiên của xã đã được thành lập. Từ đây, phong trào cách mạng của nhân dân ngày càng phát triển mạnh mẽ và  được đặt dưới sự lãnh đạo thống nhất của Đảng, đánh dấu một bước chuyển quan trọng trong phong trào cách mạng địa phương. Ngày 14/3/1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã Kha Sơn, nhân dân trong xã đã nhất tề đứng lên nổi dậy giành chính quyền về tay nhân dân, xóa bỏ chính quyền thống trị của chủ nghĩa Đế quốc, phong kiến; thành lập chính quyền cách mạng do nhân dân làm chủ. Thắng lợi của việc giành chính quyền cách mạng ở xã Kha Sơn đã tạo tiền đề cho cuộc Tổng khởi nghĩa giành thắng lợi trên phạm vi cả nước vào tháng 8 năm 1945.

 

Để ghi nhớ và tôn vinh những công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã làm nên lịch sử, hằng năm, Đảng bộ và nhân dân xã Kha Sơn đều tổ chức Lễ kỷ niệm và Lễ hội xuân truyền thống nhằm ôn lại và giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng hào hùng, bất khuất của quê hương cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau tạo khí thế thi đua lao động sản xuất, góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Lễ hội xuân năm nay diễn ra với các trò chơi dân gian và các môn thể thao như: Bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, vật dân tộc, cờ tướng, chọi gà, nhảy bao bố…