Khen thưởng 6 tập thể, 56 cá nhân hiến đất làm đường

16:54, 31/03/2012

“Chung sức xây dựng nông thôn mới” là chủ đề chương trình được huyện Đại Từ phối hợp với Đài PT-TH Thái Nguyên tổ chức vào tối 30/3, tại Khu di tích lịch sử 27-7, xã Hùng Sơn. Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm nay do TW Đoàn phát động.

Tới dự có đồng chí Đặng Viết Thuần - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các huyện, thành, thị và đông đảo người dân địa phương.

 

Phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) hiện đã trở thành trong trào sâu rộng trong cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân, trong đó lực lượng thanh niên xung kích đi đầu. Đây không chỉ là những tuyên truyền viên tích cực mà còn là lực lượng được giao những phần việc quan trọng, thay đổi phương thức sản xuất nông nghiệp góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương. Trong phần giao lưu tọa đàm xung quanh vấn đề xây dựng NTM và vai trò của thanh niên, một số vị khách mời là những tấm gương điển hình đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong quá trình lập thân, lập nghiệp như: anh Nguyễn Văn Ba, Chủ nhiệm HTX miến Việt Cường, anh Triệu Quang Hưởng, Phó Chủ tịch UBND xã Đức Lương (Đại Từ) đồng thời cũng là chủ một trang trại chăn nuôi có quy mô lớn... Mỗi người một suy nghĩ, một hướng đi nhưng điểm chung họ đều là những thanh niên giàu hoài bão, dám nghĩ dám làm. Những mô hình kinh tế của họ cũng như rất nhiều thanh niên ở khắp nơi đang góp phần quan trọng trong việc thay đổi diện mạo nông thôn…

 

Trong công cuộc xây dựng NTM, vì lợi ích chung của cộng đồng, 10 năm nay, 5.354 hộ dân đã hiến trên 686 nghìn m2 đất các loại và tài sản, cây cối để phục vụ xây dựng hơn 233km đường giao thông với tổng trị giá trên 89 tỷ đồng. Tại chương trình "Chung sức xây dựng NTM", huyện đã khen thưởng 6 tập thể và 56 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến đất, hiến tài sản làm đường giao thông nông thôn giai đoạn 2001-2010. Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện tiếp tục phát động phong trào thi đua “Hiến đất làm đường giao thông nông thôn góp phần xây dựng NTM”.