Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Binh chủng Đặc công

15:29, 18/03/2012

Sáng 18/3, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (T.P Thái Nguyên) Ban liên lạc Bộ đội đặc công tỉnh tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Binh chủng Đặc công (19/3/1967 - 19/3/2012).

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.
 

Tới dự các đồng chí: Trung tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân Khu 1; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy;  đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và hơn 100 chiến sĩ, nguyên là cán bộ, chiến sĩ đặc công qua các thời kỳ …

 

Tại buổi gặp mặt, các chiến sĩ đã ôn lại những thành tích hào hùng mà Binh chủng đặc công đã đạt được. Bộ đội Đặc công đã tham gia hầu hết các chiến dịch lớn như: Chiến dịch Mậu Thân (1968), Chiến dịch đường 9 Nam Lào, Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân (1975) mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, góp phần vào sự nghiệp giải phóng miền Nam thống nhất đất nước... Đoàn cũng đã đến thăm và dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh (ảnh).

 

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Binh chủng Đặc công trao Kỷ niệm chương Bộ đội Đặc công cho các đồng chí là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh và nhiều phần thưởng cho các cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và gương mẫu phát triển kinh tế gia đình.