Lãnh đạo tỉnh tiếp nhà đầu tư CHLB Đức

15:15, 24/03/2012

Ngày 24/3, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ông Stefan Sakreida, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn DoMa (Cộng hoà liên bang Đức) và đoàn cùng đi. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn Tập đoàn DoMa và cá nhân ông Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn đã đến thăm, tìm hiểu cơ chế chính sách và quan tâm đến một số lĩnh vực đầu tư mà tỉnh đang rất chú trọng là năng lượng sạch, môi trường, xử lý rác thải và trồng rừng. Đồng chí đã giới thiệu tới ông Stefan Sakreida và Đoàn  những nét cơ bản về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh cũng như những lĩnh vực đang được địa phương quan tâm ưu đãi đầu tư. Đồng chí cũng mong muốn sau đây Tập đoàn DoMa sẽ có những kế hoạch cụ thể để đầu tư vào Thái Nguyên.

  

Ông Stefan Sakreida đã bày tỏ sự vui mừng khi được lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và cung cấp những thông tin bổ ích về vấn đề đầu tư mà Tập đoàn đang quan tâm. Ông Stefan Sakreida cũng mong muốn được Thái Nguyên quan tâm, giúp đỡ và hợp tác để Tập đoàn có thể thực hiện các dự án tại tỉnh.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành liên quan của tỉnh chắp mối, tạo điều kiện hướng dẫn nhà đầu tư tìm hiểu môi trường đầu tư tại Thái Nguyên, giúp doanh nghiệp hoàn tất các thủ tục cần thiết khi họ quyết định đầu tư vào tỉnh.

 

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư và Tập đoàn DoMa đã ký Biên bản ghi nhớ đầu tư vào Thái Nguyên (ảnh).