Phong trào khuyến học được duy trì bền vững

14:20, 20/03/2012

Sáng 20/3, tại trụ sở Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh, Ban Chấp hành Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai Công tác khuyến học năm 2012.

Năm 2011, Ban Chấp hành Hội Khuyến học tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền quyết định công nhận Hội Khuyến học các cấp là Hội đặc thù. Theo đó các đồng chí là cán bộ đã nghỉ hưu tham gia công tác khuyến học các cấp đều được hưởng trợ cấp, chính sách đó đã kịp thời động viên đội ngũ cán bộ khuyến học.

 

Các cấp Hội đã quan tâm, chăm lo đến công tác củng cố và phát triển tổ chức hội khuyến học ở cơ sở, tổ chức cơ sở hội được tiếp tục giữ vững và phát triển. Các cấp uỷ đảng, chính quyền ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Phong trào Khuyến học được duy trì bền vững, tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp hội cũng như mọi tầng lớp nhân dân. Tính đến cuối năm 2011 đã có 4070 chi hội xóm, bản, tổ dân phố và chi hội trong cơ quan, trường học, đơn vị, doanh nghiệp... Phát triển chi hội ở cơ sở đã trở thành mục tiêu ưu tiên trong công tác xây dựng tổ chức Hội.

 

Về xây dựng Quỹ Khuyến học, theo con số thống kê chưa đầy đủ, năm 2011, Quỹ Khuyến học toàn tỉnh đạt tới gần 14 tỷ đồng (chưa tính đến quỹ khuyến học ở các gia đình, dòng họ khuyến học, các cơ quan, đoàn thể...). Quỹ Khuyến học đã được vận động, khai thác, huy động mọi lực lượng xã hội tham gia với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Các đơn vị điển hình như Thành phố Thái Nguyên, huyện Phú Lương... Mối quan hệ giữa Hội với ngành Giáo dục và các tổ chức xã hội ngày càng gắn bó, phối hợp có hiệu quả.

 

Năm 2012, các cấp Hội tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với các cấp uỷ sơ kết 5 năm việc triển khai Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa IX về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác khuyến học; tiến hành phổ biến tiêu chuẩn mới và bình xét, tổ chức đại hội biểu dương gia đình khuyến học, dòng họ hiếu học và cộng đồng khuyến học từ tỉnh đến cơ sở.

 

Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Trung ương Hội Khuyến học, đồng chí Lê Duy Vỵ, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã trao Bằng khen của Trung ương Hội cho 4 tập thể và 2 cá nhân đã có nhiều thành tích trong Công tác khuyến học năm 2011 (ảnh)./.