Sơ kết Cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh - xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”

14:47, 16/03/2012

Ngày 16-3, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 1 năm thực hiện Cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”. Dự Hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh và các đơn vị trực thuộc.

Thực hiện kế hoạch triển khai Cuộc vận động của Bộ Công an, ngày 15-3-2011, Công an tỉnh đã tổ chức lễ phát động và triển khai đến các đơn vị. Qua 1 năm thực hiện Cuộc vận động, đã có những chuyển biến rõ rệt từ nhận thức đến hành động trong việc chấp hành điều lệnh Công an nhân dân (CAND) và tinh thần vì nhân dân phục vụ của cán bộ chiến sĩ, đặc biệt là các đơn vị, bộ phận thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc cho tổ chức, công dân, lực lượng cảnh sát giao thông. Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức thực hiện nghiêm túc đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng đến toàn thể các bộ chiến sĩ với nhiều hình thức, nội dung phong phú như: Hội thảo, tọa đàm chuyên đề “Văn hóa giao tiếp ứng xử”; duy trì hòm thư góp ý, công khai số điện thoại nóng tiếp thu ý kiến của nhân dân về đạo đức lối sống, thái độ, tác phong của cán bộ chiến sĩ; bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết… Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã xây dựng các kế hoạch để chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động; xây dựng nội quy để ô tô, xe máy trong trụ sở; tổ chức 456 lượt kiểm tra về công tác triển khai, thực hiện cuộc vận động và việc chấp hành điều lệnh CAND, qua đó đã phát hiện 97 trường hợp vi phạm điều lệnh và kịp thời chấn chỉnh, xử lý.

 

Hội nghị đã kiện toàn lại Ban Chỉ đạo Cuộc vận động gồm 11 đồng chí do Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng ban, phổ biến một số nội dung mới và yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc, đưa Cuộc vận động đi vào nền nếp, có chiều sâu. Nhân dịp này, Công an tỉnh đã tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động (ảnh).