Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

13:21, 26/03/2012

Để phòng, chống và ngăn chặn có hiệu quả tình trạng cháy rừng, bảo vệ tài nguyên rừng trong tình hình thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, UBND tỉnh vừa chỉ đạo UBND cấp huyện, một số ngành liên quan trong tỉnh tăng cường các biện pháp cấp bách trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng (PCCR).

Theo đó, Sở Nông nghiệp và PTNT chủ động phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh xây dựng phương án đảm bảo lực lượng, vật tư, trang thiết bị và hậu cần tại chỗ trình UBND tỉnh phê duyệt để triển khai thực hiện ngay. UBND cấp huyện có trách nhiệm chỉ đạo các ngành, UBND cấp xã có rừng tổ chức thực hiện tốt công tác PCCR; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi phá, đốt rừng làm rẫy, giám sát chặt chẽ việc thực hiện cam kết của chủ rừng với chính quyền địa phương.

 

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với lực lượng kiểm lâm, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc ở các nơi trọng điểm thực hiện nhiệm vụ. Các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh tăng thời lượng tuyên truyền về nguy cơ cháy rừng, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước về bảo vệ rừng, PCCR…