Thẩm định quy hoạch phát triển báo chí, xuất bản

13:36, 30/03/2012

Sáng 30/3, Hội đồng thẩm định Đề án quy hoạch phát triển báo chí xuất bản tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020 đã tiến hành thẩm định Đề án.

Ý kiến của các thành viên Hội đồng về cơ bản đều nhất trí khẳng định đây là Đề án hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay để hoạt động báo chí, xuất bản của tỉnh phát triển phù hợp với xu hướng chung, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao. Đề án đã bám sát mục tiêu chung của tỉnh để xây dựng quy hoạch.

 

Song các đại biểu cũng đề nghị cần nghiên cứu kỹ các giải pháp, đặc biệt là nhóm giải pháp về huy động nguồn vốn xã hội hóa thực hiện quy hoạch từ các thành phần kinh tế, về cơ chế chính sách để thực hiện; cần cân nhắc kỹ trong việc lựa chọn danh mục các dự án ưu tiên đầu tư trong từng giai đoạn cụ thể, đảm bảo hiệu quả tối ưu.

 

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên Hội đồng phát biểu, đánh giá, nhận xét, Giáo sư, tiến sĩ Lê Xuân Lan, Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Thông tin - Truyền thông, đại diện đơn vị tư vấn xây dựng Quy hoạch đã tiếp thu, giải trình và làm rõ hơn một số vấn đề trong Quy hoạch mà các thành viên Hội đồng quan tâm.

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định đã yêu cầu đơn vị tư vấn phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông - đơn vị chủ đầu tư tiếp thu ý kiến đóng góp của Hội đồng, nghiên cứu, xem xét, chỉnh sửa, bổ sung những vấn đề hợp lý, đảm bảo tính khả thi; sớm hoàn chỉnh Đề án để trình UBND tỉnh phê duyệt và triển khai thực hiện./.