Xây dựng nhà “Mái ấm tình thương”

14:15, 09/03/2012

Ngày 9/3, Ban nữ công Báo Thái Nguyên đã phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ và các ban, ngành đoàn thể huyện Phú Bình tổ chức khởi công xây dựng nhà "Mái ấm tình thương" cho gia đình chị Lăng Thị Thảo, dân tộc Nùng là hộ nghèo ở xóm Ngò Thái, xã Tân Đức.

  

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Gia đình chị Lăng Thị Thảo có 2 mẹ con, con gái là Lê Thị Biên, sinh năm 1991, cháu bị thiểu năng trí tuệ. Hai mẹ con ở trong căn nhà nhỏ được xây dựng từ năm 1990 nay đã xuống cấp, đòn tay, dui mè bị mục nát, nếu trời mưa, bão sẽ rất nguy hiểm cho tính mạng của hai mẹ con.

 

Đời sống kinh tế của hai mẹ con chị Thảo trông vào 3 sào ruộng, nhưng do chị Thảo sức khỏe yếu nên không chăm sóc được do vậy thu nhập không cao, hằng tháng chị vẫn phải đi làm thêm phụ vữa cho thợ xây để kiểm thêm tiền đong gạo.

 

Với tinh thần cần cù lao động, chị Thảo đã tiết kiệm được một khoản tiền 11 triệu đồng, anh em trong dòng họ hỗ trợ thêm khoảng 10 triệu đồng,  các đoàn thể trong xóm hỗ trợ 7 triệu đồng và quỹ Hỗ trợ người nghèo của xã giúp đỡ, số vốn để làm nhà có khoảng 30 triệu đồng.

 

Trước hoàn cảnh đó, Ban nữ công Báo Thái Nguyên đã vận động nữ cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan hỗ trợ thêm cho gia đình chị Thảo 20 triệu đồng, giúp chị sớm có ngôi nhà mới ổn định cuộc sống.