Cần sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm

15:34, 04/04/2012

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Lễ phát động phong trào thi đua "Võ Nhai chung sức xây dựng nông thôn mới" được tổ chức ngày 4/4, tại Nhà Văn hóa huyện Võ Nhai.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, Ban Quản lý Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) cấp huyện, xã đã triển khai những nội dung của Chương trình đến các tầng lớp nhân dân; xây dựng và tiến hành công bố quy hoạch chung về xây dựng NTM tại 3 xã được chọn chỉ đạo điểm. Các xã khác trong huyện cũng đang tích cực triển khai thực hiện hoàn thành các tiêu chí theo lộ trình.

 

Nhiệm vụ trọng tâm được xác định trong năm 2012 là đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, Quốc phòng, an ninh; tổ chức và chỉ đạo thực hiện hoàn thành công tác quy hoạch và lập đề án xây dựng NTM trong quý II.

 

Ngay sau Lễ phát động, Ban Quản lý Chương trình xây NTM của huyện đã tiến hành ký cam kết thi đua đối với Ban Quản lý Chương trình xây dựng NTM 14 xã trên địa bàn.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đặng Viết Thuần cho rằng tiến độ triển khai xây dựng NTM ở huyện còn chậm. Qua đó, đồng chí đã nhấn mạnh một số điểm cần lưu ý trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình như: cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở phải xác định xây dựng NTM thực sự là một cuộc cách mạng; việc đánh giá thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM ở địa phương phải hết sức thận trọng, cần lựa chọn những tiêu chí cụ thể để phấn đấu; các ngành, các cấp cần phải có sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm thực hiện Chương trình; phải gắn xây dựng NTM với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương IV của Đảng; cấp ủy đảng, chính quyền cấp xã phải ra được nghị quyết lãnh đạo tới từng thôn, xóm, bản...

 

Cùng ngày, đồng chí Đặng Viết Thuần đã đi kiểm tra thực tế tình hình sản xuất và thăm một số mô hình sản xuất ở xã Lâu Thượng và Dân Tiến.