Giao lưu trao đổi kinh nghiệm làm báo

18:11, 06/04/2012

Chiều 6/4, Khoa Văn - Xã hội, Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức buổi Giao lưu giữa sinh viên ngành Văn học và Báo chí với các  nhà báo của Báo Pháp luật Việt Nam và Tạp chí Sân khấu điện ảnh.

Tại buổi giao lưu, các nhà báo đã chia sẻ với các bạn sinh viên những kinh nghiệm về kĩ năng viết tin, bài, làm phóng sự, phương pháp tác nghiệp…từ đó sinh viên có thêm những kiến thức và hiểu biết chung nhất về nghề báo. Cũng trong buổi giao lưu, Báo Pháp luật Việt Nam đã vận động các bạn sinh viên tham gia Cuộc thi “Cây bút trẻ viết phóng sự”. Đây là dịp để các bạn sinh viên có cơ hội thâm nhập thực tế, học hỏi kinh nghiệm làm báo. Báo Pháp luật Việt Nam sẽ hướng dẫn sinh viên  tìm đề tài, cách tác nghiệp, hỗ trợ phương tiện tác nghiệp để có những tác phẩm báo chí đạt chất lượng.

 

Các sinh viên rất  háo hức trao đổi với các nhà báo những vấn đề liên quan đến báo chí và những vấn đề sinh viên đang quan tâm. Đây là dịp để sinh viên trang bị thêm kiến thức làm báo, có thêm niềm đam mê với nghề và cũng mở ra cơ hội để sinh viên thực hiện các tác phẩm báo chí.