Doanh nghiệp ủng hộ 400 triệu đồng xây dựng di tích lịch sử

17:14, 21/07/2012

Ngày 21/7, UBND tỉnh phối hợp với Ban vận động Quỹ đầu tư xây dựng Khu di tích lịch sử địa điểm các TNXP Đại đội 915 hy sinh tại ga Lưu Xá đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân để vận động đóng góp xây dựng Khu di tích lịch sử Ga Lưu Xá (T.P Thái Nguyên).

Dự buổi gặp mặt có đại diện các sở, ngành, đoàn thể và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh ôn lại những năm tháng lịch sử anh hùng, sự cống hiến, hy sinh của bao thế hệ cha anh cho nền độc lập tự do của Tổ quốc. Trong đó có 60 cán bộ, đội viên của Đại đội TNXP 915 thuộc Đội TNXP 91 Bắc Thái đã anh dũng hy sinh trong khi đang làm nhiệm vụ  tại ga Lưu Xá. Đại đội đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Di tích ga Lưu Xá cũng đã được xếp hạng Di tích lịch sử cấp Quốc gia.

 

Để tưởng nhớ, tri ân các TNXP, Khu di tích đã và đang được khởi công xây dựng. Đây là công trình có ý nghĩa lịch sử đối với tỉnh và cả nước. Mặc dù đã được sự hỗ trợ từ nguồn ngân sách Nhà nước, của tỉnh và một phần từ công tác xã hội hóa nhưng vẫn còn rất khiêm tốn. Do đó, những đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh  sẽ là nguồn kinh phí quý giá, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

 

Ngay sau khi đồng chí Ma Thị Nguyệt phát biểu và kêu gọi, gần 20 doanh nghiệp đã đăng ký đóng góp 400 triệu đồng.