Giao ban công tác báo chí quý II

14:19, 17/07/2012

Nhằm đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý báo chí thời gian qua, định hướng công tác thông tin, tuyên truyền trong thời gian tới, sáng 17/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT - TT) đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí quý II với sự có mặt của đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo tỉnh, văn phòng đại diện các báo Trung ương, địa phương đóng trên địa bàn.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Theo báo cáo của Sở TT - TT, 6 tháng đầu năm, Sở đã phối hợp với Viện Chiến lược - Bộ TT - TT triển khai xây dựng quy hoạch phát triển báo chí, xuất bản tỉnh giai đoạn 2012 - 2020, tổ chức Hội thảo và hoàn chỉnh dự thảo chuẩn bị trình Thường trực Tỉnh ủy trong thời gian tới. Công tác quản lý thông tin trên báo chí và tổ chức thông tin cho báo chí trên địa bàn được thực hiện nghiêm túc. Các cơ quan báo chí đã tích cực vào cuộc, làm tốt công tác trả lời đơn thư khiếu nại tố cáo của bạn đọc. Công tác thẩm định và cấp phép trong lĩnh vực báo chí được thực hiện kịp thời, đúng quy định.

 

Trong Quý II, Thanh tra Sở TT - TT đã tổ chức thành lập đoàn thanh tra và tiến hành thanh tra Báo Thái Nguyên, làm việc với đại diện 4 báo Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh. Kết quả cho thấy các đơn vị về cơ bản đã thực hiện đúng quy định của pháp luật về hoạt động báo chí; một số hạn chế, khiếm khuyết đã được rút kinh nghiệm và điều chỉnh kịp thời. Ý kiến trao đổi, thảo luận của các đại biểu cơ bản đều thống nhất với đánh giá công tác thời gian qua và định hướng tuyên truyền của Sở TT - TT.

 

Phát biểu tại Hội nghị, ngoài những nhiệm vụ thường nhật, đồng chí Trần Xuân Hựu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đề nghị các cơ quan báo chí cần tập trung cao độ vào tuyên truyền địa phương, đơn vị, đặc biệt là các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2012 đã đề ra; chú trọng tuyên truyền mối quan hệ hữu nghị Việt - Lào, vấn đề biển đông, tuyên truyền phục vụ đồng bào vùng có đạo, đồng bào vùng sâu, vùng xa theo đúng định hướng của cấp trên…

 

Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo các cơ quan báo chí nên gửi trước những vấn đề cần đề xuất hoặc mong muốn được giải trình, làm rõ trước khi tổ chức giao ban để Sở TT - TT (cơ quan thường trực) giao ban báo chí có sự chuẩn bị và mời thêm các cơ quan liên quan tham dự, trao đổi trực tiếp với các cơ quan báo chí, giúp cho công tác giao ban báo chí hiệu quả hơn./.