Lấy ý kiến đóng góp đối với cá nhân và tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy

13:30, 30/07/2012

Sáng 30/7, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt đối với tập thể và cá nhân Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Đồng chí Phạm Xuân Đương, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.

 

Các đại biểu đã nghe hướng dẫn về các bước tham gia  đóng góp ý kiến đối với Ban Thường vụ và cá nhân các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Nội dung góp ý bao gồm công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Đảng bộ tỉnh trong những năm vừa qua, tập trung vào ba vấn đề cấp bách mà Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) đã nêu: - Ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp; - Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp, nhất là cấp tỉnh, đáp ứng yêu cầu xây dựng phát triển tỉnh ta trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế; - Xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, trong mối quan hệ với tập thể cấp uỷ, cơ quan, đơn vị; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. Mục tiêu là phải tạo sự chuyển biến rõ rệt, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, củng cố niềm tin trong Đảng và trong nhân dân.

 

Tại hội trường, Ban Tổ chức Hội nghị đã nhận được hàng chục ý kiến tâm huyết được các đại biểu viết trong phiếu tham góp ý kiến gửi tập thể Ban Thường vụ và cá nhân các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 8/8/2012, Ban Chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) sẽ tiếp nhận ý kiến của đại biểu bằng văn bản theo mẫu hướng dẫn, bảo đảm đúng quy định.