Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh, Liệt sĩ

10:34, 25/07/2012

Ngày 25/7, đoàn công tác do đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại xóm Việt Cường, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ.

Đoàn đã đến thăm các gia đình: Hoàng Thị Oanh là vợ liệt sĩ Đặng Quang Thi; Mai Thị Liên là mẹ của liệt sĩ Lương Đình Dũng và thương binh hạng 2/4 Trần Văn Phồn. Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên thân nhân các liệt sĩ, thương binh phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

Nhân dịp này, đồng chí đã tặng phần quà của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cho các gia đình, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

 

* Ngày 25/7, T.P Thái Nguyên tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2012) và biểu dương người có công tiêu biểu trên địa bàn.

 

Thành phố hiện có 5.101 người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Trong những năm qua, Thành phố đã triển khai thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công; quan tâm giúp đỡ các đối tượng người có công về ăn, ở, sinh hoạt, học tập, lao động sản xuất, tạo điều kiện để gia đình chính sách từng bước ổn định cuộc sống. 100% các xã, phường của Thành phố được tỉnh công nhận làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công.

 

Năm 5 qua: Thành phố đã tặng 176 sổ tiết kiệm cho người có công; nhận đỡ đầu 74 thân nhân liệt sĩ cô đơn; trợ cấp khó khăn cho 693 trường hợp; đón nhận và quy tập 141 hài cốt liệt sĩ… Tính từ năm 2008 đến nay, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của Thành phố đã huy động được 2,5 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới và sửa chữa 56 nhà tình nghĩa.

 

Trong thời gian tới, để đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, Thành phố tập trung vào các nhiệm vụ như: Triển khai kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công, giải quyết tốt các vấn đề còn tồn đọng; phấn đấu đến hết năm 2013 không còn hộ thương binh, gia đình liệt sĩ ở nhà tạm, nhà dột nát, 100% gia đình chính sách có mức sống ngang bằng và cao hơn mức bình quân của nhân dân nơi cư trú…

 

*Ngày 25/7, Đoàn lãnh đạo của Thị ủy, HĐND, UBND T.X Sông Công đã đến thăm hỏi, động viên và tặng 20 suất quà, trị giá 400 nghìn đồng/suất, cho 20 gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn thị xã. Nhân dịp 27/7 năm nay, ngoài 1,4 nghìn suất quà của Chủ tịch nước trị giá 288 triệu đồng và 1,4 nghìn suất quà của tỉnh trị giá trên 280 triệu đồng, Thị ủy, UBND thị xã còn trao 574 suất quà trị giá trên 100 triệu đồng cho các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công, người tham gia kháng chiến. Cũng trong ngày 25/7, 100% các cơ sở đoàn trên địa bàn thị xã đã tổ chức thắp nến tri ân, lồng ghép tuyên truyền về Ngày Thương binh, Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ và Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của thị xã.