Nhiều hoạt động trong Ngày Thương binh - Liệt sĩ

13:29, 27/07/2012

Ngày 27/7, đại biểu Quốc hội Trương Thị Huệ, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách ở huyện Võ Nhai: Ma Văn Tín, nạn nhân chất độc da cam, ở xóm Lam Sơn (Cúc Đường); Nguyễn Thị Lăng, mẹ liệt sỹ Hoàng Quang Niên ở xóm Na Cà (Vũ Chấn); Nông Văn Phúc, thương binh hạng 4/4, xóm Thâm Thạo (Nghinh Tường). Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng)

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Trương Thị Huệ đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống sinh hoạt, sản xuất của các hộ gia đình. Bày tỏ sự biết ơn đối với sự hy sinh, cống hiến của các thương binh, liệt sỹ, người có công cho nền độc lập, tự do của dân tộc...

 

Nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Võ Nhai cũng đã tặng những phần quà ý nghĩa cho các gia đình trên.

 

* Sáng 27/7, lãnh huyện Định Hóa và các ban, ngành, đoàn thể đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ và đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của huyện.

Trước đó, tối 26/7, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đã tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ của huyện.

 

* Cũng trong tối 26/7, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức  Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trung tâm T.P Thái Nguyên.

 

Lễ tri ân là dịp để thế hệ trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn đối với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời, là lời tri ân gửi đến các mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng lòng biết ơn sâu sắc nhất…