Tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng

11:19, 24/07/2012

Ngày 24 và 25/7, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho các đối tượng là bí thư, phó bí thư, cấp ủy viên, ủy ban kiểm tra của các chi, đảng bộ trực thuộc.

Các học viên được nghe các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy và các Ban của Đảng ủy Khối quán triệt một số nội dung cơ bản được quy định rõ tại Quy định số 45 của Ban chấp hành Trung ương (BCHTU) về thi hành Điều lệ Đảng; Hướng dẫn số 01 của BCHTU về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng; Quyết định số 46 và Quy định số 47 của BCHTU ban hành hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng. Đồng thời nghe Quy trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, lấy ý kiến và gợi ý tổ chức đảng, đảng viên kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4; một số nhiệm vụ về công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong tình hình mới.

 

Qua đó, các học viên nắm được những nội dung của các văn bản trên để vận dụng vào thực tiễn nhằm khắc phục những vướng mắc trong quá trình thực hiện trước đây và thống nhất về phương pháp, cách thức tổ chức thực hiện  các nội dung và nghiệp vụ kết nạp đảng. Đặc biệt là nắm được những điểm mới về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

 

Sau các chuyên đề, lớp học đều dành thời gian để giải đáp những thắc mắc của học viên liên quan đến nghiệp vụ công tác Đảng. Được biết, sau lớp tập huấn này, Đảng ủy Khối tiếp tục tổ chức 2 đợt nữa cho các đối tượng trên vào ngày 26 đến 27/7 và từ ngày 31/7 đến 1/8.