Tiếp tục hướng công tác dân vận về cơ sở

14:31, 23/07/2012

Ngày 23/7, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm. Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo, công tác dân vận của khối các đơn vị chính quyền, lực lượng vũ trang, MTTQ và các đoàn thể của tỉnh 6 tháng đầu năm có nhiều chuyển biến tích cực. Ban Dân vận các cấp đã tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), tuyên truyền kết quả Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Các cấp ủy, chính quyền và đoàn thể đã tích cực hướng về cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo và việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều mô hình tín dụng tiết kiệm, tham gia công tác xóa đói giảm nghèo, vận động nhân dân thực hiện công tác giải phóng mặt bằng... hiệu quả nhờ phát huy vai trò dân vận.

 

Tuy nhiên, báo cáo cũng nêu: Một số cấp ủy Đảng, chính quyền còn chưa thật sự quan tâm đầy đủ đến công tác dân vận, vài trò của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể một số nơi còn mờ nhạt. Căn cứ vào tình hình, đồng chí Nguyễn Văn Kim nhấn mạnh: Những tháng cuối năm, Ban Dân vận Tỉnh ủy cần tiếp tục hướng mạnh về cơ sở, nắm bắt sâu sát tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, giúp cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, giáo dục đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ và các vấn đề biển đảo…