Tri ân các Anh hùng liệt sĩ

22:20, 23/07/2012

“Tuổi trẻ Thái Nguyên đời đời tri ân các Anh hùng liệt sĩ” là chủ đề của Chương trình Lễ thắp nến tri ân năm 2012 do Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, UBND thành phố Thái Nguyên và Hợp tác xã Công nghiệp và Vận tải Chiến Công tổ chức vào tối 23/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Dốc Lim (T.P Thái Nguyên).

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tới dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành; Thành ủy, UBND, các phòng, ban, xã, phường của thành phố; thân nhân các liệt sĩ  và trên 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh.

 

Nghĩa trang Liệt sĩ Dốc Lim là nơi chôn cất hài cốt của 722 liệt sĩ. Lễ tri ân là dịp để thế hệ trẻ bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn đối với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời, là lời tri ân gửi đến các mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng lòng biết ơn sâu sắc nhất…

 

 

Sau khi đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm của Nghĩa trang, các đại biểu, thân nhân liệt sĩ và đoàn viên, thanh niên đã thắp hương, dâng hoa tại phần mộ các liệt sĩ. Cùng thời điểm này, tại 66 nghĩa trang liệt sĩ trên toàn tỉnh và các nghĩa trang liệt sĩ trên toàn quốc cũng diễn ra hoạt động tri ân.

 

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Chương trình đã tặng 65 suất quà cho các thương, bệnh binh và gia đình chính sách, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Trước đó, Đoàn đã làm Lễ cầu siêu anh linh các Anh hùng liệt sĩ.