Triển khai hệ thống thông tin quản lý ngân sách - kho bạc (Tabmis)

13:00, 23/07/2012

Ngày 23/7, Ban Chỉ đạo (BCĐ) triển khai Tabmis tỉnh đã tổ chức Lễ công bố Quyết định triển khai diện rộng hệ thống thông tin quản lý ngân sách - kho bạc (Tabmis).

Tham dự có đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo, chuyên viên Bộ Tài chính; các sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

 

Tabmis là một trong những nội dung quan trọng trong “Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2001 -2010”. Hệ thống Tabmis khi đi vào vận hành trong thực tế, có khả năng xử lý tập trung dữ liệu trong toàn tỉnh. Qua đó nâng cao chất lượng tổng hợp, thông tin báo cáo về tài chính, ngân sách và sẽ giúp cho lãnh đạo tỉnh cũng như các cơ quan tham mưu có thể nắm bắt tình hình tài chính kịp thời, đưa ra các quyết định chỉ đạo, điều hành ngân sách một cách chủ động, nhanh chóng và hiệu quả. Vì vậy, trong thời gian qua, các cơ quan chuyên môn (Sở Tài chính và KBNN) đã tích cực thực hiện công tác tuyên truyền; chuẩn bị các điều kiện về máy móc, thiết bị; đào tạo cán bộ sử dụng hệ thống Tabmis; thu thập  dữ liệu để hệ thống Tabmis chính thức vào triển khai  trên diện rộng tại địa bàn tỉnh.

 

Phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Vụ Ngân sách Nhà nước (Bộ Tài chính) đã yêu cầu Sở Tài chính và Phòng Tài chính các huyện, thành, thị; KBNN các cấp tiếp tục phối hợp với Ban triển khai Tabmis nhằm tổ chức hệ thống Tabmis thành công; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan nhập dữ liệu, đảm bảo nhập dữ liệu chính xác, đầy đủ và duy trì tốt nhiệm vụ đã được giao; trong quá trình triển khai thường xuyên sâu sát các bộ phận để phát hiện và có biện pháp xử lý vướng mắc kịp thời; đội ngũ cán bộ làm công tác chuyên môn không ngừng nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu công việc.

 

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo các sở, ban, ngành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các cơ quan Tài chính, Thuế, KBNN, Ban triển khai Tabmis (Bộ Tài chính) đã nhấn nút khởi động công bố hệ thống Tabmis chính thức đi vào hoạt động từ ngày 23/7 tại tỉnh (Ảnh).