Tuổi trẻ Việt Nam đời đời tri ân các Anh hùng liệt sĩ

22:58, 26/07/2012

Đó là chủ đề Cầu truyền hình trực tiếp do tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tại Khu di tích lịch sử 27-7 (Hùng Sơn - Đại Từ) tối 26/7 nhân Kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh; Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các mẹ Việt Nam anh hùng…

 

Đồng chí Dương Văn An, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thay mặt tuổi trẻ cả nước phát biểu ghi nhớ công ơn to lớn của các thế hệ cha anh lớp trước. Đồng chí khẳng định: “Những hy sinh, cống hiến của các thế hệ cha anh cho Tổ quốc không có gì sánh được. Lớp thanh niên ngày nay và mai sau nguyện tiếp nối truyền thống, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với những hy sinh, mất mát của các tầng lớp anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng…”.

Chương trình văn nghệ chào mừng

 

Phát biểu tại Cầu truyền hình trực tiếp, đồng chí Dương Ngọc Long khẳng định: “Trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, theo tiếng gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hàng triệu triệu những người con đất Việt đã lên đường tham gia chiến đấu, không ngại gian khổ hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì niềm hạnh phúc của nhân dân.  Đã có hàng triệu người con vĩnh viên ra đi và có những người đã để lại một phần xương máu tại chiến trường, trong đó có nhiều người con Thái Nguyên. Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong 65 năm qua, Thái Nguyên đã không ngừng quan tâm, chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ. Phong trào Đền ơn đáp nghĩa đã phát triển sâu rộng và được toàn xã hội quan tâm, trong đó thanh niên luôn đóng vai trò quan trọng.  Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Nguyên nguyện tiếp bước cha anh viết tiếp trang sử truyền thống hào hùng của dân tộc trên bước đường phía trước…”.

 

Cầu truyền hình trực tiếp còn có nhiều tiết mục trao đổi, giao lưu với các nhân chứng, gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu và có nhiều các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước, con người Việt Nam.