10 hộ dân xã Phúc Hà trong vùng nguy hiểm đã được di dời khẩn cấp

07:57, 18/08/2012

Tính đến 18h ngày 17/8, 10 hộ dân (tổng cộng 35 người) thuộc xóm 5 và xóm 8, xã Phúc Hà (T.P Thái Nguyên) đã di chuyển khẩn cấp đến nơi an toàn.

Các hộ dân này nằm trong vùng được nhận định là có nguy cơ mất an toàn rất cao nếu xảy ra sự cố sạt lở bãi đổ thải của Mỏ than Khánh Hòa, đặc biệt là khi cơn bão số 5 bắt đầu gây mưa (trước đó đã có hiện tượng nứt, sụt lún bãi thải). Chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND Thành phố đã đến kiểm tra tại hiện trường và công tác phòng chống thiên tai của xã Phúc Hà.

 

UBND xã Phúc Hà đã ra Thông báo yêu cầu và đôn đốc 10 hộ dân này khẩn cấp di dời đến nơi an toàn, đồng thời khuyến cáo 55 hộ còn lại (nằm trong bán kính dưới 50 mét, tính từ chân bãi thải) chủ động di dời, nâng cao tinh thần cảnh giác, tự phòng tránh trước nguy cơ mất an toàn. Trong thời gian ảnh hưởng của bão số 5, 2 tổ công tác của xã cùng với 2 tổ công tác của Công ty TNHH Một thành viên Than Khánh Hòa thực hiện trực 24/24h và liên tục kiểm tra diễn biến tình hình xung quanh bãi thải, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực và phương tiện với phương châm “4 tại chỗ”. Tối 17/8, Ban Chỉ huy quân sự và Công an Thành phố cử 9 cán bộ, chiến sỹ đến tại địa bàn để hỗ trợ, phối hợp với địa phương đối phó với những sự cố có thể xảy ra.

 

Cũng chiều ngày 17/8, 53/65 hộ dân phải di dời gấp trong đợt 1 khỏi chân bãi đổ thải của Mỏ than đã đến Trụ sở UBND xã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ. Trong khi đó, Công ty TNHH Một thanh viên Than Khánh Hòa đang triển khai kế hoạch xây dựng nhà tạm cho một số hộ dân tại Sân vận động xã Phúc Hà…