35 năm cánh sóng vươn xa

09:46, 30/08/2012

Tối qua (29/8), Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh đã tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp với tên gọi “Giai điệu bạn bè” nhân kỷ niệm 35 năm ngày phát sóng chương trình phát thanh đầu tiên và sau đó là truyền hình của Đài (2/9/1977 - 2/9/2012).

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Đến dự có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thế Kỷ,  Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương;  Nguyễn Hồng Vinh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương; Nguyễn Khánh, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Truyền hình cáp Việt Nam; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên qua các thời kỳ và đài truyền hình của một số tỉnh bạn…

 

Ngày 2/9/1977, chương trình phát thanh đầu tiên của Đài Phát thanh Bắc Thái đã được  lên sóng phục vụ đông đảo thính giả trong và ngoài tỉnh. 15 năm sau đó, ngày 2/9/1992 ghi dấu chương trình truyền hình đầu tiên được đưa lên sóng. Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh đã có những bứt phá mạnh mẽ, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên được tăng cường, chất lượng các chương trình phát sóng của Đài ngày càng tốt hơn.

 

Hiện nay chương trình phát thanh được phát sóng 7h/ngày; chương trình truyền hình được phát trên 2 kênh sóng với thời lượng 36h/ngày; cùng với đó là báo điện tử của Đài cập nhật liên tục các thông tin trong tỉnh, trong nước và quốc tế đến với bạn đọc. Đặc biệt, kênh TN1 của Đài đã được phát sóng qua vệ tinh Vinasat 1, đưa các chương trình truyền hình của Đài vươn ra nhiều nước và vùng lãnh thổ.

 

Nhân dịp này, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương; Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng bức Trướng; nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh và cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Đài được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Phát thanh – Truyền hình.  Cũng trong chương trình truyền hình trực tiếp, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã trao thưởng cho các tác giả đoạt giải trong Liên hoan các tác phẩm báo chí năm 2012 và cuộc thi tuyên truyền về ATGT do Đài phát động.