45 hội viên nông dân tham gia Hội thi “Nhà nông đua tài”

13:43, 02/08/2012

Ngày 2/8, tại Rạp Măng non (Nhà Thiếu nhi T.P Thái Nguyên), Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội thi “Nhà Nông đua tài” lần thứ III năm 2012.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tham dự Hội thi có 9 đội, với 45 thí sinh là hội viên nông dân đến từ các cơ sở Hội Nông dân của 9 huyện, thị và thành phố.

 

Các đội trải qua 4 nội dung: Phần Nghệ thuật, thông qua trình diễn tiểu phẩm, kịch ngắn, các đội giới thiệu về địa phương, về đội của mình; Phần giải đáp, các đội thực hiện bốc thăm, trả lời các câu hỏi có nội dung về xây dựng nông thôn mới, khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt, môi trường, công tác xây dựng hội. Phần đố nhà nông được thể hiện theo hình thức bốc thăm câu hỏi, sau đó xem hình đoán bệnh trên cây trồng, vật nuôi. Phần 4 có nội dung: Ai giỏi hơn ai? Phần này thực hiện thi trắc nghiệm, câu hỏi mở rộng tới toàn bộ các lĩnh vực có liên quan tới đời sống, sản xuất của hội viên, ngoài ra còn có thêm các nội dung về an toàn giao thông và tìm hiểu pháp luật.

 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức: Các đơn vị tham gia Hội thi đều có sự chuẩn bị chu đáo, công phu, các tiết mục biểu diễn qua loại hình nghệ thuật sân khấu và câu trả lời của đại diện các đội đều thể hiện tính năng động, sáng tạo và thu hút sự chú ý của khán giả. Ban Tổ chức đã lựa chọn, trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các đội xuất sắc, giải Nhất được trao cho đội Hội Nông dân T.P Thái Nguyên.