Đón Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ

08:03, 29/08/2012

Tối 28/8, tại Không gian văn hóa Trà thuộc xã Tân Cương (Thành phố Thái Nguyên), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ và vinh danh Nghệ sỹ ưu tú tỉnh Thái Nguyên được Chủ tịch nước phong tặng năm 2012. Chương trình là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 67 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và kỷ niệm Ngày truyền thống Ngành Văn hóa thông tin 28-8

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Trường trực Tỉnh ủy và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện các ban, ngành của tỉnh. Dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch 21 tỉnh, thành phố trong cả nước.

 

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, trong những năm qua, Ngành đã thu được nhiều kết quả trên các lĩnh vực. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức sôi nổi, phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị của đất nước và của địa phương, đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Nhiều chương trình sự kiện văn hóa lớn đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả như: Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất Thái Nguyên - Việt Nam 2011 – được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện văn hóa tiêu biểu của cả nước; kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về ATK lãnh đạo kháng chiến; đón nhận Bằng xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt Di tích lịch sử ATK Định Hóa… Ngoài ra, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật với chất lượng chuyên môn ngày được nâng lên, đạt nhiều giải cao tại các liên hoan ca múa nhạc, sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc. Phong trào thể dục thể thao cũng thu được nhiều thành tích cao trong các giải khu vực và quốc tế. Lĩnh vực du lịch đã có bước phát triển trong công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, hoạt động lữ hành, kết nối du lịch với các hoạt động văn hóa, lễ hội…

 

 

 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Kim trao danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú cho 3 nghệ sĩ của tỉnh

 

 

Với những thành tích đã đạt được, Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao Cờ thi đua xuất sắc; 3 nghệ sỹ của ngành đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sỹ ưu tú. Đây là phần thưởng cao quý thể hiện sự quan tâm, ghi nhận, tôn vinh của Đảng và Nhà nước đối với Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các nghệ sỹ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ma Thị Nguyệt thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh biểu dương, chúc mừng những thành quả mà tập thể, các cá nhân công tác trong Ngành đã đạt được. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn tập thể ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục phát huy những thành quả trên, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.