Gặp mặt thế hệ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

16:32, 24/08/2012

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Cách mạng Tháng tám, Quốc khánh 2/9 và ngày thành lập chính quyền tỉnh Thái Nguyên (20/8), ngày 24/8 Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh.

 

Trong thời gian qua, với cương vị lãnh đạo và đảm nhiệm các chức vụ chủ chốt của Trung ương cũng như tại địa phương, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên qua các thời kỳ đã có những cống hiến to lớn vào sự nghiệp phát triển kinh tế, chính trị, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng tại địa phương. Với nhiều quyết sách đúng đắn, phù hợp, thể hiện tính kế thừa, sáng tạo trong việc đề ra những đường lối, chủ trương, chính sách, thế hệ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã góp phần quan trọng đưa Thái Nguyên từng bước trở thành một địa phương giàu mạnh về kinh tế và phong phú về văn hóa xã hội.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Xuân Đương, ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến của các thế hệ nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Đồng thời, nhấn mạnh những thành tựu nổi bật mà tỉnh Thái Nguyên đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trên các lĩnh vực như phát triển công nghiệp, giáo dục đào tạo, hoạt động thu ngân sách, quy hoạch, thu hút đầu tư, nâng mức thu nhập bình quân đầu người tại địa phương đạt mức thu nhập bình quân chung của cả nước.

 

Trên cơ sở những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền cùng nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã và đang đạt được trong thời gian qua, đồng chí bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ tiếp tục có những ý kiến đóng góp thiết thực cho đội ngũ cán bộ đương nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành. Từ đó, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

 

Ngay sau buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã cùng tham gia cuộc hành hương về nguồn và tiến hành lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà tưởng niệm ở đỉnh Đèo De, xã Phú Đình (ảnh), thăm quan một số điểm di tích tại ATK.