Phấn đấu đến năm 2015, mỗi xã phường, thị trấn có viên chức thuộc chức danh công tác xã hội

13:16, 31/08/2012

Đây là một trong những mục tiêu kế hoạch thực hiện Đề án phát triển nghề công tác xã hội (CTXH) tỉnh Thái Nguyên từ 2011 đến năm 2020 được Ban chỉ đạo Đề án phát triển nghề CTXH tỉnh nhấn mạnh tại Hội nghị triển khai kế hoạch giai đoạn 2012 đến 2015 tổ chức ngày 31/8.

Theo đó, mô hình tổ chức bộ máy viên chức sẽ được bố trí từ cấp tỉnh đến các xã, phường, thị trấn; các thôn, bản, tổ dân phố tuỳ theo mật độ dân số sẽ bố trí có từ 2-3 cộng tác viên và được hưởng phụ cấp. 

 

Nghề công tác xã hội là những hoạt động mang tính chuyên môn, nhằm hỗ trợ các cá nhân, gia đình, nhóm xã hội và cộng đồng dân cư trong việc giải quyết các vấn đề, giúp các đối tượng hoà nhập cộng đồng đã được UBND tỉnh xây dựng Đề án phát triển từ 2011 đến giai đoạn 2020.

 

Sau hơn một năm triển khai thực hiện, bước đầu đã xây dựng hoàn thiện bộ máy Ban Chỉ đạo Đề án và kế hoạch hoạt động cũng như phân công, phân nhiệm cho các cơ quan, tổ chức thành viên. Các cơ quan chuyên môn đã tham mưu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn tổ chức thực hiện bộ máy; tổ chức tập huấn cho trên 3.500 lượt cán bộ và cộng tác viên những kiến thức cơ bản về nghề CTXH.

 

Mục tiêu trọng tâm từ nay đến hết năm 2012, tỉnh Thái Nguyên sẽ xây dựng một mô hình điểm Trung tâm dich vụ CTXH tại một địa bàn huyện hoặc thành phố, thị xã. Giai đoạn từ nay đến năm 2020, phấn đấu xây dựng hoàn thiện mỗi huyện, thị xã, thành phố một trung tâm cung cấp dịch vụ công tác xã hội, 100% thôn, xóm, tổ dân phố có đội ngũ cộng tác viên.