“Phát triển Đài PT-TH tỉnh ngang tầm các Đài lớn trong khu vực”

15:33, 17/08/2012

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với cán bộ, lãnh đạo Đài Phát thanh truyền hình (PTTH) Thái Nguyên ngày 17/8.  

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Sau khi đi thăm Trung tâm phát sóng PT-TH đặt tại phường Hoàng Văn Thụ, T.P Thái Nguyên (ảnh) và nghe lãnh đạo Đài báo cáo tình hình hoạt động, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, phát thanh viên của Đài, đồng thời chúc mừng những thành tích quan trọng mà đơn vị đạt được trong những năm qua.

 

Đồng chí cho rằng, các chương trình PT-TH của Đài đang ngày càng đa dạng, phong phú hơn, chất lượng cũng ngày một nâng lên rõ rệt. Các chương trình truyền hình mang tầm vóc (cầu truyền hình, truyền hình trực tiếp…các sự kiện trọng đại của tỉnh, của đất nước) đã được Đài tổ chức thường xuyên, công phu mang lại hiệu quả và ý nghĩa to lớn. Thời gian gần đây, Đài có nhiều bài viết, phóng sự truyền hình mang hơi thở cuộc sống hơn, phản ánh được những vấn đề nóng bỏng mà dư luận đang quan tâm. Các phóng sự đã phản ánh một cách khách quan, trung thực mọi sự việc

 

Về định hướng phát triển của Đài, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Đài cần bám sát thực hiện theo Đề án phát triển PT-TH tỉnh giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020 đã được UBND tỉnh phê duyệt. Ban lãnh đạo Đài cần thường xuyên chăm lo đến nâng cao chất lượng nội dung, hình thức của tất cả các loại hình báo chí mà đơn vị đang thực hiện; tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội dung thông tin, bảo đảm tính định hướng dư luận; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, trong đó quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ có trình độ làm lực lượng kế cận.

 

Đồng chí cho rằng, để phát triển đòi hỏi Đài cũng cần gắn kết chặt chẽ và tranh thủ tối đa mọi nguồn lực từ các chương trình mục tiêu về thông tin truyền thông do các bộ, ngành Trung ương triển khai. Bên cạnh đó, các sở, ngành của tỉnh cũng sẽ quan tâm phối hợp, tạo điều kiện hết mức để giúp Đài phát triển.

 

Tại buổi làm việc, sau khi nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành liên quan về những đề xuất, kiến nghị của Đài, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh hoàn toàn ủng hộ việc Đài kiện toàn bộ máy tổ chức (thành lập Trung tâm Kỹ thuật và Trung tâm Dịch vụ, Quảng cáo) theo đúng trình tự, quy định hiện hành của Nhà nước. Đề nghị Sở Tài chính nghiên cứu tăng thêm ngân sách cấp cho Đài mua sắm thêm một số thiết bị phục vụ nhiệm vụ chuyên môn. Sở Tài chính cũng nên tính toán lại chế độ nhuận bút cho phù hợp theo đề nghị của Đài. Tỉnh cũng sẽ ưu tiên cấp thêm một ô tô chuyên dụng (16 chỗ ngồi) cho Đài trong năm nay; bố trí kinh phí lắp đặt cầu thang máy cho tòa nhà 5 tầng của Đài. Đồng thời, tỉnh sẽ yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành khảo sát, tu bổ những điểm còn tồn tại tại Trung tâm sản xuất chương trình và khu vực phát sóng…