Phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên

15:40, 29/08/2012

Ngày 29/8, tại Trại giam Phú Sơn 4, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) tỉnh đã phối hợp với Đảng ủy, Ban Giám thị Trại giam tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2012-2015 (ảnh).

Đến dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện Tổng cục VIII, Bộ Công an; lãnh đạo Trung ương Hội LHTNVN; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Tỉnh đoàn; Hội Doanh nghiệp trẻ Thái Nguyên và các đại biểu đại diện cho các tấm gương tái hòa nhập cộng đồng tiêu biểu cùng trên 300 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên.

 

Trại giam Phú Sơn 4 hiện giam giữ gần 5.000 phạm nhân, trong đó có trên 2.000 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên. Do các phạm nhân chủ yếu phạm các tội về ma túy, một số phạm nhân mắc các bệnh HIV/AIDS nên có nhiều biểu hiện mặc cảm, tự ti... Với mục đích huy động mọi nguồn lực của thanh niên và xã hội tham gia tích cực vào công tác giáo dục phạm nhân nói chung, phạm nhân trong độ tuổi thanh niên nói riêng, nhằm giúp họ học tập, cải tạo tiến bộ, tái hòa nhập với cộng đồng và thực hiện tốt Kế hoạch số 9330/KHPH ngày 01/11/2011 của Hội LHTNVN và Tổng cục VIII, Bộ Công an về việc phối hợp giáo dục phạm nhân trong giai đoạn 2011-2015, Hội LHTHVN tỉnh Thái Nguyên và Đảng ủy, Ban Giám thị Trại giam Phú Sơn 4 đã xây dựng Kế hoạch phối hợp cụ thể, đồng thời thành lập Ban Chỉ đạo do 8 đồng chí là lãnh đạo Trại giam Phú Sơn 4, lãnh đạo Hội LHTNVN tỉnh và Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh làm thành viên.

 

Sau Lễ ký kết, Ban Tổ chức đã trao quà cho một số phạm nhân trong độ tuổi thanh niên có quá trình cải tạo tốt; tổ chức cho các phạm nhân giao lưu với các gương cựu phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng tiêu biểu; công bố các quyết định và trao thưởng cho một số cán bộ, chiến sĩ Công an, cán bộ Hội LHTNVN có nhiều đóng góp trong công tác giáo dục, cải tạo và giúp đỡ phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng.

 

Các đại biểu cũng đã chứng kiến đại diện một số doanh nghiệp như: Công ty TNHH Tranh đá quý Dũng Tân, Doanh nghiệp mộc Tân Long... ký kết việc tiếp nhận một số phạm nhân chấp hành xong án phạt tù vào làm việc tại doanh nghiệp.