Thành lập Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ

16:03, 16/08/2012

Tại cuộc họp của UBND tỉnh do đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND chủ trì diễn ra chiều 16/8, Ban Chỉ đạo và Tổ chuyên viên giúp việc thực hiện Chương trình “Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ phục vụ mục tiêu xây dựng tỉnh Thái Nguyên thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại trước năm 2020” đã chính thức được công bố thành lập.

Theo đó, Ban Chỉ đạo gồm có 15 thành viên, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Ban; Phó trưởng Ban và các thành viên là lãnh đạo một số sở, ngành liên quan. Tổ chuyên viên giúp việc Ban Chỉ đạo gồm có 14 người là lãnh đạo các phòng, ban chức năng của các sở ngành chuyên môn. Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo, tham mưu, tư vấn cho UBND tỉnh xây dựng nội dung Chương trình đã đề ra để hoàn thành mục tiêu đưa Thái Nguyên trở thành tỉnh công nghiệp trước năm 2020; chỉ đạo các ngành và UBND các huyện, thành, thị triển khai thực hiện Chương trình theo mục tiêu, nhiệm vụ; tổng hợp kết quả kiểm tra, giám sát các cấp, các ngành thực hiện Chương trình để báo cáo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh… Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo đã báo cáo tiến độ triển khai xây dựng Chương trình đề ra; thông qua Dự thảo Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo; Dự kiến phân công nhiệm vụ các thành viên của Ban và dự kiến Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình.

 

Đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo khẳng định: Hiện nay, do kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt là hạ tầng giao thông, hạ tầng các khu công nghiệp của chúng ta còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế và thu hút đầu tư, nên việc thực hiện Chương trình xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Chúng ta phải phát triển kết cấu hạ tầng dựa trên quy hoạch chung của tỉnh đã lập đến năm 2020, cập nhật những quy hoạch mới sao cho phù hợp. Các ngành: Giao thông – Vận tải, Công Thương, Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Xây dựng, Nông nghiệp và PTNT… phải có những quy hoạch riêng, không để chồng lấn hoặc thiếu sót. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn tất các văn bản liên quan, sớm trình UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo ra Quyết định ban hành Quy chế làm việc, Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo và Tổ chuyên viên giúp việc…