Thông báo Kế hoạch giám sát 2 dự án Quốc lộ 3 cũ và mới

16:31, 20/08/2012

Ngày 20/8, Thường trực HĐND tỉnh đã họp với đại diện các Ban của HĐND tỉnh; các ngành liên quan, các đơn vị, địa phương thuộc diện giám sát để thông báo Kế hoạch giám sát kết quả triển khai, thực hiện Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên và Dự án nâng cấp cải tạo Quốc lộ 3 cũ trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.  

Theo kế hoạch, từ ngày 11/9, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh sẽ thực hiện giám sát kết quả thực hiện 2 dự án trên tại UBND tỉnh; Ban quản lý dự án 2 và Ban quản lý Dự án an toàn giao thông. Tiến hành giám sát gián tiếp tại các ngành, địa phương: Sở Giao thông - Vận tải; UBND thành phố Thái Nguyên, huyện Phổ Yên, thị xã Sông Công.

 

Nội dung giám sát chủ yếu nghe tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng; tiến độ triển khai, thi công dự án so với kế hoạch; dự kiến tiến độ hoàn thành trong thời gian tiếp theo; công tác đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường dự án; công tác tuyên truyền, phổ biến đến người dân; việc giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân có liên quan; việc xử lý đối với những trường hợp không chấp hành các quyết định của cơ quan có thẩm quyền, gây cản trở đến công tác thi công; đánh giá những tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đề xuất hướng tháo gỡ khó khăn, biện pháp thực hiện các dự án trong thời gian tới; kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội, các Bộ, ngành liên quan giải quyết khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án.

 

Qua nghe ý kiến đóng góp của các ngành, địa phương, các đơn vị thuộc diện giám sát, Hội nghị đi đến thống nhất về thời gian; nội dung, phương pháp tiến hành; đơn vị giám sát. Theo đó, thời gian giám sát sẽ tiến hành từ ngày 11 đến 16/9 để nắm tình hình thực tế tại các công trình của 2 dự án; nghe báo cáo về các nội dung nêu trên tại các đơn vị, cơ quan. Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã yêu cầu các đơn vị thuộc diện giám sát bổ sung thêm một số nội dung theo đề cương hướng dẫn của cơ quan chức năng; chuẩn bị đầy đủ tài liệu đáp ứng các thông tin phục vụ đoàn giám sát đạt kết quả cao.