Triển khai các giải pháp nhằm quản lý ngân sách Nhà nước

15:07, 07/08/2012

Ngày 7/8, Sở Tài chính đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2012 , triển khai nhiệm vụ từ nay đến cuối năm.

Từ đầu năm đến nay, Sở đã chủ động tham mưu cho chính quyền địa phương lập, chấp hành và quyết toán ngân sách theo đúng quy định; thực hiện quản lý các nguồn vốn có hiệu quả; đã triển khai đồng bộ các giải pháp thu ngân sách và ban hành Đề án các giải pháp tăng cường thu ngân sách năm 2012; thường xuyên rà soát các cơ chế hiện hành và tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách phục vụ các công tác chuyên môn. Đối với chi cho đầu tư phát triển, tập trung đẩy nhanh tiến độ thẩm định, phê duyệt quyết toán đầu tư; hướng dẫn các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thanh toán vốn. Bên cạnh đó, thực hiện tốt các công tác: quản lý tài sản công; quản lý giá, phí, lệ phí; quản lý tài chính doanh nghiệp; quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản. Trong đó, trọng tâm là phối hợp với các ngành liên quan giải quyết các vướng mắc về bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm; xây dựng cơ chế quản lý tài chính về đất đai đối với các khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn…

 

Từ nay đến cuối năm, Sở Tài chính đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: chủ động điều hành ngân sách theo dự toán được duyệt; tham mưu đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách; hướng dẫn các đơn vị thực hiện đúng các chế độ về quản lý và sử dụng ngân sách. Đẩy mạnh công tác giải ngân vốn đầu tư, vốn chương trình mục tiêu, đôn đốc quyết toán các công trình hoàn thành; triển khai thực hiện tốt Chương trình hệ thống quản lý ngân sách - kho bạc Tabmis cho các đơn vị trên địa bàn...

 

Trong khuôn khổ Hội nghị, Đảng bộ Sở Tài chính cũng đã tiến hành sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện   những tháng cuối năm. Đồng thời, tiến hành tổ chức Lễ trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Tài chính Doanh nghiệp, thuộc Đảng bộ Sở Tài chính (ảnh).

 

Nhân dịp này, Sở cũng đã tổ chức trao các quyết định khen thưởng của UBND tỉnh, Bộ Tài chính cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2009 đến năm 2011.