Từ ngày 6 đến 10/9: Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát về một số quỹ ngoài ngân sách

16:08, 14/08/2012

Ngày 14/8, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức họp với các ngành liên quan, các đơn vị thuộc diện giám sát để thông báo kế hoạch giám sát việc thực hiện quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng một số quỹ ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trương Thị Huệ, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo thông báo của Đoàn ĐBQH, dự kiến từ ngày 6 đến 10/9, Đoàn sẽ tổ chức giám sát trực tiếp tại các đơn vị như: UBND huyện Phú Bình, Hội Chữ thập đỏ, Hội Khuyến học tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

 

Nội dung giám sát tập trung vào các quỹ: Bảo vệ môi trường, Quỹ vì người nghèo, Quỹ cứu trợ, Quỹ da cam, Quỹ nhân đạo, Quỹ cứu trợ khẩn cấp, Quỹ khuyến học. Thông qua đó, nhằm đánh giá việc chấp hành chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đối với các quỹ trên vào mục đích từ thiện, nhân đạo, phát triển cộng đồng… Đồng thời, chỉ ra những hạn chế, khó khăn, vướng mắc, xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các cấp, ngành trong công tác quản lý, sử dụng quỹ và kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan, địa phương có những giải pháp tích cực nhằm nâng cao hiệu quả trong việc quản lý, sử dụng các loại quỹ ngoài ngân sách trên địa bàn.

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nêu lên tính cần thiết của việc giám sát các loại quỹ trên, đóng góp thêm một số nội dung về cơ chế huy động các nguồn quỹ; căn cứ hình thành nguồn tài chính cho hoạt động của quỹ; thực trạng công tác quản lý, giám sát và sử dụng nguồn quỹ…