Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam: Trao đổi chuyên môn nghiệp vụ với Hội Nhà báo tỉnh

17:48, 28/09/2012

Ngày 28/9, đoàn cán bộ Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam  do đồng chí Đào Duy Quát, Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận và phê bình văn học nghệ thuật Trung ương, nguyên Phó Trưởng Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương; nguyên Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam cùng cán bộ, phóng viên đã đến thăm, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ với Hội Nhà báo (HNB) tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo các cơ quan thông tin, báo chí trên địa bàn tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Hữu Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Phát thanh - truyền hình (PT-TH) tỉnh đã giới thiệu với Đoàn  những nét khái quát về hoạt động của HNB tỉnh và diện mạo báo chí Thái Nguyên.  Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có trên 100 hội viên Hội Nhà báo đang sinh hoạt tại 5 chi hội thành viên. Trong những năm gần đây, báo chí nói chung, người làm báo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nói riêng đã có sự phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng. Ngoài hai tờ báo lớn của tỉnh là Báo Thái Nguyên và Đài PT – TH tỉnh, hệ thống các đài truyền thanh cơ sở, mới đây tỉnh đã thành lập Trung tâm Thông tin – Cổng thông tin điện tử để tăng cường công tác thông tin tuyên truyền.

 

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ nhân lực có chuyên môn, song được sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, định hướng của Hội Nhà báo tỉnh nên sự nghiệp báo chí Thái Nguyên không ngừng được phát triển, trở thành Trung tâm vùng về báo chí, xuất bản. Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch HNB tỉnh cũng thông tin thêm về kinh nghiệm trong công tác hoạt động Hội; định hướng  thông tin tuyên truyền và công tác tổ chức sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình và Báo Điện tử.

Đồng chí Đào Duy Quát và các thành viên trong đoàn đã đánh giá cao sự phát triển của báo chí Thái Nguyên trong những năm qua. Đồng thời còn dành thời gian tìm hiểu thêm về kinh nghiệm phát sóng; tổ chức phát triển hệ thống về nội dung và hình thức của loại hình Báo chí điện tử và Cổng thông tin điện tử.

 

Sau khi trao đổi, các thành viên trong đoàn đã đi thăm và tìm hiểu thêm về quy trình sản xuất của Trang điện tử, Báo Thái Nguyên. Trong khuôn khổ chương trình công tác tại Thái Nguyên, Đoàn cán bộ Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam sẽ đi thăm Khu di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; thăm nơi ra đời Hội nhà báo Việt Nam và thăm quan Khu du lịch Hồ Nối Cốc./.